Dân vùng trũng ở Đà Nẵng lo ngập tiếp vì trời lại mưa

Trao đổi với PV, ông Đặng Phú Hành (Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang) cho biết hôm qua nước đã bắt đầu rút ở hầu hết các xã, chỉ còn ngập ở một vài điểm trũng.

"Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, chúng tôi đã huy động lực lượng quân đội, công an huyện tỏa đi các xã để hỗ trợ bà con dọn dẹp, khắc phục sau mưa bão. Vậy mà sáng nay trời lại đổ mưa lớn mới khổ. Chúng tôi đã thông báo để người dân cảnh giác, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó nếu nước ngập trở lại”.

Có mặt ghi nhận tình hình thiệt hại do mưa lũ tại xã miền núi Hòa Bắc, ông Nguyễn Văn Lý (Trưởng phòng NN&PTNN huyện Hòa Vang), cho hay tuy không có tổn thất về người nhưng hoa màu, thủy sản của người dân xã Hòa Bắc bị thiệt hại nặng nề. Theo dự báo, mưa có thể sẽ kéo dài suốt ngày nay. Theo ông Lý, Phòng đã thông báo tình hình để bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh xảy ra những điều đáng tiếc.

Đồ đạc của người dân đều bị ngập trong nước. Ảnh: NH

Trước đó, ngày 7-11, nước đã bắt đầu rút dần ở hầu hết các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang. Người dân các địa phương đã dậy từ rất sớm để dọn nhà, kê lại đồ đạc, mua thêm lương thực dự trữ sau nhiều ngày bị cô lập.

Các trường học cũng bắt tay vào dọn dẹp, cào bùn, dọn vệ sinh để đón học sinh trở lại sau những ngày mưa trên tinh thần nước rút đến đâu sẽ dọn sạch đến đó.

Một số điểm trũng của huyện Hòa Vang vẫn còn ngập khá sâu. Ảnh: NH

Tất bật cùng các thầy cô dọn dẹp bàn ghế, cô Lâm Thị Hương (Hiệu trưởng Trường Mầm non Hòa Châu), nói: “Thấy nước có dấu hiệu rút là chúng tôi bắt tay dọn dẹp liền. Đến nay cơ bản mọi thứ đã ổn, nếu không có gì thay đổi thì ngày mai các cháu có thể trở lại trường”.

Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang, tính đến sáng 7-11, cơn lũ đã khiến hơn 10.700 hộ ngập bị ngập, 316 hộ phải di dời đến nơi an toàn. Có ba người bị thương nhẹ trong lũ.

Có hàng chục công trình, trường học các cấp bị ngập trong nước. Hàng trăm tấn lúa giống chuẩn bị cho sản xuất vụ đông xuân 2017-2018 bị ướt, hỏng. Ước tính tổng thiệt hại ban đầu khoảng hơn 44 tỉ đồng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm