Dân TP.HCM đi chợ bằng xuồng sau bão số 9

Sau cơn mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ ngày 25 và sáng 26-11, người dân ở đường số 7 và đường số 9 (khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) phải dùng xuồng để di chuyển mua đồ ăn, nước uống.

Con đường số 7 nối liền đường số 9, khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM ngập nước. Ảnh: T.TUYỀN

Ghi nhận đến 14 giờ chiều nay (26-11), mực nước ở hai con đường này vẫn còn rất cao, ngập đến gần nửa người. Nhiều người dân vẫn đang hì hục tát nước, lau dọn lại nhà vì rác, đất bám đầy nền sau cơn mưa vào tối qua.

“Giờ là còn đỡ chứ sáng nay là ngập cao hơn đó cô ơi. Sáng nay mọi người không biết làm sao để đi ra ngoài, mấy nhà ở sâu trong kia người ta dùng xuồng để đi chứ không lội nước miết được. Có hai chiếc xe máy bị ngập, chết máy thì người ta bốc luôn lên bỏ trên ghe xuồng chở giúp” - một người dân vừa dọn dẹp nhà vừa nói với ra.

Ngoài đường, nhiều gia đình vẫn đang di chuyển từng vật dụng trong nhà ra để bỏ tạm ở những nhà ngoài mặt đường, chỗ ít nước hơn. Còn đám trẻ nhỏ thì hào hứng vác vợt đi bắt cá hoặc ngồi phao nhờ bạn đẩy chơi.

Một số hình ảnh:

Một gia đình dùng xuồng để đi ra chỗ bán rau đầu đường mua đồ về nấu bữa trưa. Ảnh: T.TUYỀN

Nhiều bạn nhỏ vì nhà ngập nước nên lấy xe đạp, phao để ra đầu đường chơi. Ảnh: T.TUYỀN

Chiếc xe tải chết  máy từ sáng đến chiều vẫn chưa di chuyển được. Ảnh: T.TUYỀN

Một nhóm bạn trẻ ở cùng xóm lấy phao làm phương tiện để kéo nhau ra đoạn đường không ngập chơi đá banh. Ảnh: T.TUYỀN

Đến gần 14 giờ, nhiều người dân vẫn bì bõm lội nước dọn đồ đạc trong nhà. Ảnh: T.TUYỀN

Một sạp bán rau củ, trái cây và đồ ăn đầu con hẻm là cứu cánh của nhiều hộ gia đình ở sâu trong hẻm vì đường ngập không thể đi xa. Ảnh: T.TUYỀN

Một người dân làm thuê cho một công ty xây dựng nhỏ dùng xuồng để di chuyển bớt đồ đạc lên chỗ cao hơn. Ảnh: T.TUYỀN

Nhiều người dân lo sợ đến chiều nay, mưa lại đổ xuống cùng với triều cường dâng lên thì tình hình sẽ tương tự như tối qua. Ảnh: T.TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm