Dân Thủ Đức báo sự cố qua tin nhắn điện thoại

Sáng 28-2, UBND quận Thủ Đức đã tổ chức Hội nghị Công bố triển khai phần mềm quản lý đô thị quận Thủ Đức với hạng mục: quản lý trật tự xây dựng, khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật và quản lý đô thị.

Đây là một điểm nhấn trong công tác cải cách hành chính của quận.

Giao diện của phần mềm Quản lý đô thị Thủ Đức. ẢNH: Chụp màn hình.

Với phần mềm mới này, người dân có thể phản ánh thông tin nhanh nhất đến cơ quan chức năng khi gặp sự cố về: hệ thống đường giao thông; hạ tầng kỹ thuật đô thị (tình trạng ngập nước; sự cố về cấp nước, cây xanh, điện, viễn thông, công trình chiếu sáng công cộng); sự cố về bờ bao, sông, kênh, rạch; ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, an ninh trật tự, trật tự lòng lề đường, vỉa hè...

UBND quận Thủ Đức cũng quy định chặt chẽ về thời gian xử lý, khắc phục sự cố từ khi tiếp nhận tin báo của người dân. Theo đó, đối với các vụ việc khẩn cấp có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân thì thời gian giải quyết tối đa là trong 3 giờ đồng hồ. Với vụ việc bình thường có thể xử lý ngay khi có thể, nếu không thì thời gian tối đa là 3 ngày; riêng đối với các phản ánh về trật tự xây dựng thì thời gian xử lý tối đa là 7 ngày.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cho biết, việc đưa vào sử dụng phần mềm Quản lý đô thị Thủ Đức là mong muốn người dân cùng tham gia để nâng cao hiệu quả công tác quản lý của nhà nước trong các vấn đề về đô thị.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức mong muốn người dân sẽ cùng tham gia giám sát cộng đồng và báo tin khi có sự cố thông qua phần mềm này. ẢNH: THANH TUYỀN.

“Chúng tôi rất mong người dân cùng tham gia vào công tác giám sát và quản lý hoạt động của nhà nước. Thực tế là trong nhiều cuộc họp, người dân phản ánh rất nhiều thông tin và sở dĩ họ bức xúc là vì chúng ta không kịp thời tiếp nhận được phản ánh đó để xử lý ngay. Chính vì thế mà chúng tôi mong việc sử dụng phần mềm này sẽ giúp giải quyết thật nhanh những phản ánh”, ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức yêu cầu lãnh đạo 12 phường cần thông tin rộng rãi để người dân nắm và sử dụng phần mềm này. Đồng thời, phía chính quyền cần phải đảm bảo thời gian phản hồi thông tin cho người dân, giải quyết nhanh chóng các phản ánh để người dân được hài lòng.  

Trước đó, phần mềm này đã được thử nghiệm trong vòng một tháng để đánh giá về sự tiện ích, hiệu quả. Hiện, phần mềm chính thức đã được cải tiến dựa trên kết quả thử nghiệm với những điểm nổi bật: chức năng giao nhiệm vụ thông minh và tự động; kết hợp thông báo và đẩy tin nhắn SMS phục vụ công việc kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả hơn; đánh giá hiệu quả công việc với chức năng thống kê trực quan; giám sát chủ động từ xa với mạng lưới camera.

Người dân có thể cài đặt ứng dụng bằng hai cách:

Cách 1: Quét mã QR để cài đặt.

Cách 2: Vào CH Play hoặc AppStore tìm kiếm với từ khóa “Quản lý Đô Thị Thủ Đức”.

Hoặc, có thể truy cập vào Website: dothi-thuduc.vlab.tech để phản ánh các thông tin liên quan.

  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm