Dân phản đối xe chở cát, đất gây bụi, tiếng ồn

Theo đại diện người dân, khoảng một tháng qua, đoàn xe chở cát, đất trong mỏ sét 3 xã Tóc Tiên chạy liên tục từ hơn 4 giờ sáng xuyên trưa tới tối. Xe chạy gây rơi vãi đất cát, kéo còi hụ trong đêm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống người dân, cộng với lượng xe lưu thông khác trên tỉnh lộ 81 gây ra tình trạng bụi, ô nhiễm nặng. Người dân cho rằng trước đây các xe đi vào chở cát, đất từ mỏ này thường đi qua địa bàn xã Mỹ Xuân. Nhưng sau đó do ô nhiễm, người dân đã chặn đường không cho xe đi tiếp. Mới đây, công ty hợp đồng với Trung tâm Xã hội tỉnh để đi đoạn đường qua lô cao su, sát cổng trung tâm.

Ông Nguyễn Lưu Trọng, Giám đốc Công ty TNHH Trí Đạt, cam kết từ ngày 31-1 đoàn xe sẽ tạm thời ngưng chạy để sửa chữa, đổ bê tông đường (100 m từ đường 81 đi vào). Công ty cũng sẽ nhắc nhở tài xế chạy xe chậm, không được bấm còi hụ kéo dài, tưới nước thường xuyên để không gây bụi. Nếu đến thời hạn trên mà công ty không thực hiện thì người dân, cơ quan chức năng có quyền tạm dừng đoàn xe.

Ông Trần Thanh Hồng, Giám đốc Trung tâm Xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết: Con đường mà xe của Công ty Trí Đạt đang chạy đi qua phần đất của trung tâm quản lý. Công đoàn của trung tâm thỏa thuận cho đoàn xe công ty chạy qua và nhận 100 triệu đồng sung vào quỹ hoạt động công đoàn. Trước phản ánh của người dân, trung tâm cũng đã yêu cầu công ty thực hiện các biện pháp đảm bảo về môi trường, nâng cấp đường, cho xe chạy từ 6 giờ thay vì sớm hơn như trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm