Dân nằm trước nhà nguyên phó công an huyện đòi tiền: Sẽ trả đủ

Tối 20-8, ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, ông TrĐĐ. (trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) đã thỏa thuận trả tiền cho chị Ngô Thị Chung (trú xóm Phượng Sơn, xã Đồng Văn).

Chị Chung từng nằm khóc trước nhà ông Đ. nhiều lần để đòi lại tiền. Ảnh: Đ.L

Hai bên cam kết thỏa thuận ông Đ. trả 680 triệu đồng cho chị Chung. Hiện ông Đ. đã trả trước cho chị Chung hơn 160 triệu đồng, số còn lại cam kết sẽ trả đủ cho chị Chung. Anh trai của ông Đ. cũng đã cam kết bảo lãnh số tiền còn lại.

Như PLO đã đưa tin, từ ngày 14-8, chị Chung cùng anh em, bạn bè, người dân đêm đêm đến đứng trước nhà ông Đ., yêu cầu vợ chồng ông Đ. trả lại tiền.

Chị Chung phản ánh, trong thời gian làm thuê cho gia đình ông Đ., chị Chung đã đưa tiền nhiều lần với tổng cộng hơn 680 triệu đồng để nhờ vợ chồng ông Đ. mua đất ở tại TP Vinh.

Rất đông người dân từng đội mưa cả đêm đứng trước nhà ông Đ. Ảnh: Đ.L

Vợ chồng ông Đ. lại cho rằng không cầm tiền của chị Chung. Chị Chung mang chăn, chiếu, giường đến nằm khóc trước cổng nhà vợ chồng ông Đ.

Đến ngày 19-8, với sự vận động của cán bộ chính quyền địa phương và công an, chị Chung không còn nằm khóc trước cổng nhà ông Đ.

Hàng chục người dân cũng cùng ký vào đơn kiến nghị gửi Công an huyện Thanh Chương và cho rằng chị Chung có giao tiền cho vợ chồng ông Đ.

Được biết, ông Đ. nguyên là Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương. Còn chị Chung từng có thời gian đi làm thuê chăm sóc con nhỏ cho vợ chồng ông Đ. Hoàn cảnh gia đình chị Chung rất khó khăn, chồng đi xuất khẩu lao động 7-8 năm nay chưa một lần về nhà, đất đai nhà cửa chưa có, đang ở nhờ nhà bố mẹ chồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm