Dân mang thùng bia, bàn ghế chặn xe chở đất gây bụi

Theo như phản ánh của người dân, trong thời gian vừa qua tình trạng xe tải chở đất và vật liêu xây dựng liên tục ngày đêm cày xé qua tuyến lộ, phủ bụi bay mù mịt vào nhà người dân. Cùng với đó là tiếng ồn kinh khủng khiến họ không thể nào ngủ nghỉ và mở hàng buôn bán. Tình trạng này đã kéo dài, người dân đã phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng các xe vẫn ngang nhiên chạy, mỗi ngày lên đến hàng trăm lượt qua lại.

Đoàn xe tải chở đất hùng hậu.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lý (45 tuổi, ngụ ở thôn Đồng Hành) bức xúc phản ánh: “Mặc dù chúng tôi đã kiến nghị nhưng xe vẫn ngang nhiên chạy suốt ngày đêm. Mỗi lần xe qua là nhà không thể mở cửa để buôn bán hoặc ăn uống. Chúng tôi không thể nào chịu nổi nên mới dùng vật dụng để ngăn xe lại và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc”.

Dân mang thùng bia, bàn ghế để lập rào cản xe chở đất.

Theo ghi nhận của PV, từ nền nhà, tường nhà cho đến các vật dụng sinh hoạt trong nhà nhiều hộ dân đều bám một lớp bụi dày. Người dân không thể nào buôn bán hàng ăn uống, thậm chí không dám mở cửa vì mỗi chuyến xe qua là bụi đất tấp vào nhà. Tại tuyến đường xe chạy qua hư hỏng khá nặng, nhiều ổ gà lồi lõm.

“Nước uống đóng chai trong nhà cũng bám một lớp bụi dày nên gia đình ngại sử dụng. Đường xá hư hỏng quá nặng, nhiều chỗ hục hang nhưng xe vẫn chạy thản nhiên” – một người dân nói thêm.

Người dân phản ánh đoạn đường hư hỏng nặng do xe chạy.

Sau khi người dân lập rào chắn để cản xe, phía cảnh sát giao thông TP Tam Kỳ đã nhanh chóng có mặt để lập biên bản, làm việc với những tài xế xe nói trên để giải quyết vụ việc. Được biết chỉ trong vòng hai ngày đã liên tiếp xảy ra hai vụ người dân lập hàng rào chắn để cản trở xe chở đất làm bụi ngập nhà dân.

Trước đó, ngày 21-2, ở đường Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ), hàng chục hộ dân đã dùng gốc cây để làm vật chắn không cho xe chở đất chạy qua, cơ quan chức năng đã có mặt để làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm