Dân mang quan tài chặn đường cao tốc

Theo đó, trưa 10-11, rất nhiều người dân ở thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã mang chiếc quan tài đến đặt ở khu đất xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để yêu cầu giải quyết việc đền bù giá tiền đất thỏa đáng cho người dân, trong đó có nhiều người còn mặc áo tang đến hiện trường.

Cụ thể như anh Đoàn Văn Tịnh (41 tuổi, thôn Trà Lang) đã mặc áo tang cùng với khăn tang đến khu vực đất của mình để phản ánh. "Gia đình tôi có cha thì đang nằm viện, mẹ thì đã mất rồi, có miếng đất ruộng hơn 2.000 m2 đã được bên phía công trình san ủi nhưng đã bốn năm nay không hề thấy tiền đền bù. Đường cùng chúng tôi mới phải làm như vậy. Chúng tôi chỉ hy vọng chính quyền và cơ quan liên quan làm đúng theo quy định của Nhà nước là được rồi" - anh Tịnh nói.

Dân mang quan tài chặn đường cao tốc ảnh 1

Người dân mang quan tài ra chặn đường thi công. Ảnh: Quang Nam 

Trong khi đó một người dân khác là bà Võ Thị Xuân (67 tuổi) nói trong bức xúc: "Chúng tôi thấy thiệt thòi quá mức, đất của mình thuộc dự án thì phải đền bù thỏa đáng chứ. Trong khi gia đình tôi có diện tích cũng chừng 2.000 m2 nhưng khi áp giá niêm yết là 84.000 đồng/m2 nhưng thực tế số tiền đền bù chỉ bằng một nửa trong số đó nên chúng tôi rất bức xúc". 

“Phải có các bên liên quan tiến hành giải quyết cho chúng tôi chứ tình trạng này thì không ai chịu được. Với cái giá bèo bọt thế này thì chúng tôi không thể chấp nhận được. Cơ quan cấp trên vẫn chưa giải quyết kịp thời nên chúng tôi bất đắc dĩ phải làm như vậy” - bà Xuân trần tình.

Cũng theo như ghi nhận, rất nhiều người dân trong vùng dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bày tỏ sự bức xúc về diện tích đất canh tác của mình đã được UBND TP Tam Kỳ thu hồi tuy chưa được trả tiền đền bù nhưng đã được san ủi để phục vụ công trình thi công. 

“Tôi có mấy sào đất trong khu vực cần thi công nhưng đơn vị đã san ủi mà chưa có bảng giá đền bù hay kiểm kê gì cả. Không biết đến bao giờ mới nhận tiền đền bù” - ông  Đoàn Quốc Tịnh cho biết.

Dân mang quan tài chặn đường cao tốc ảnh 2
Người dân bức xúc vì đền bù không thỏa đáng. Ảnh:  Quang Nam

Chiều cùng ngày, ông Trần Nam Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, cũng có mặt tại địa điểm nói trên để giải quyết những vướng mắc liên quan. Ông Hưng cho biết mức giá áp dụng để giải tỏa đền bù cho bà con như vậy là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, về những thủ tục và phương pháp xử lý như thế nào là về cán bộ chuyên trách. “Sai chỗ nào thì sửa chỗ đó, đất chưa đo đạc thì đo đạc, chưa rõ nguồn gốc thì phải tiến hành giải quyết ngay” - ông Hưng nói.

Ông Hưng cho biết chiều nay (11-11) sẽ tiến hành đối thoại với những người dân này để giải quyết những vụ việc liên quan. Báo Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm