Dân lo trộm, cướp, tai nạn trên đường

Trộm đừng ghé phòng trọ

Tới giờ em còn ớn với cái Tết năm trước. Tài sản của sinh viên có mỗi cái laptop là giá trị nên nó là vật bất ly thân, còn quần áo, quạt, nồi xoong thì bọn em xếp gọn trong phòng trọ vì nghĩ chẳng ai lấy nó làm gì.

Ai dè khi chúng em vào lại TP.HCM thì cửa phòng bị phá khóa, đồ đạc trong phòng bị dọn sạch.

Đợt này em gắn ổ khóa mới, cả còi báo động để kẻ trộm có lẻn vào cũng hoảng hồn bỏ đi. Dù chả có đồ đắt tiền nhưng chả ai muốn thấy cảnh nhà bị trộm lục tung.

Em mong về nhà an toàn, phòng trọ không bị trộm viếng, mọi người đón Tết vui tươi.

Bạn LÊ THỊ MỸ DUYÊN (Quận Thủ Đức)

Một cảnh cướp giật ở quận 3, TP.HCM. Ảnh: CTV

Ớn nhất gặp người say

Nghe số vụ tai nạn giao thông tăng, số người chết cũng tăng mà ớn. Ra đường sợ nhất những người nhậu say, những tay lái lụa vì nhiều lúc mình đi đứng đàng hoàng nhưng người ta chạy ẩu lao vào thì hậu quả mình phải chịu.

Mấy năm ngồi trong nhà chơi Tết nhìn ra đường thấy người ta chạy ào ào, thanh niên tụ tập phóng xe ầm ầm mà sợ.

Tết nhất tới nơi, năm nào cũng nghe thông tin chỗ này bị cướp, chỗ kia bị giật, lừa gạt, dàn cảnh…

Tết mà tới khu vui chơi thì sợ bị móc túi, đi chơi về khuya thì sợ cướp giật, ra đường thì sợ mấy ông nhậu say... Vậy nên hy vọng mấy bác bảo vệ dân phố, mấy anh công an, cảnh sát giao thông… ráng chịu cực để bảo vệ bình an cho người dân. Chả ai muốn Tết mà gặp sự cố này nọ cả.

Ông ĐẶNG VĂN HÀ (Quận Tân Bình)

Hy vọng sẽ bớt nạn cướp giật

Cận Tết thì chỉ mong bớt được nạn cướp giật dọc đường, nó nguy hiểm lắm. Mới sáng nay cô bạn của tôi đi giữa đường bị cướp giật điện thoại, may cái là tay chân chỉ bị trầy trụa.

Hàng xóm tui năm nào cũng bị trộm, người mất thứ này, nhà thì mất thứ khác. Nói chung là chỉ mong sao không mất mát gì về tài sản, thân thể không bị gì để còn thảnh thơi mà ăn Tết.

Ông NGUYỄN VĂN LƯU (55 tuổi, bán hàng rong, ngụ TP.HCM)

Nhường nhau trên đường

Tôi ngồi bán nước ở ngay vòng xoay, thấy nhiều người chạy xe trên đường hối hả. Chỉ mong mọi người ra đường cẩn trọng hơn, nhường nhịn nhau hơn để giao thông đỡ hỗn loạn.

CSGT họ cũng đã làm hết sức mình để điều tiết kẹt xe. Từng người nên tự ý thức để mọi người cùng đón cái Tết trọn vẹn bên người thân.

Chị NGUYỄN THỊ HIỆP, bán nước ở vòng xoay Dân Chủ, quận 3, TP.HCM

Mong không phải phập phồng lo sợ mất cắp

Tui làm bảo vệ ở TP nhưng năm nào cũng đi xe về Biên Hòa, Đồng Nai để ăn Tết cùng người thân. Năm nào cũng như năm nào, tui chỉ lo đúng hai điều.

Thứ nhất là lo mình về dưới quê, để đồ ở nhà đóng cửa đi cũng không yên tâm. Cũng không thể nào đưa hết đồ đạc, máy móc quan trọng đi theo mình được nên cứ phập phồng lo sợ bị mất cắp. Cứ cuối năm đọc tin tức mà thấy cướp giật, mất cắp là lo.

Thứ hai là tui cũng sợ gặp tai nạn trên đường đi. Đường về tuy ngắn nhưng cũng lo lắm. Mình đi trên đường chẳng biết cớ sự nó đến khi nào đâu, nhất là nhiều người đã có hơi men, vui quá đà mất kiểm soát nên dễ đâm phải bất cứ người nào trên đường. Tui cũng từng bị tai nạn vào Tết năm ngoái nên sợ lắm. Tết nhất đường sá đông đúc, chỉ hy vọng là mọi người đi đúng phần đường của mình để không xảy ra va chạm không đáng có.

Ông NGUYỄN CÔNG DÂN, bảo vệ một cửa hàng ở quận 3, TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm