Vụ “Không bồi thường oan vì khởi tố chưa chính thức”:

Dân lén vào cơ quan điều tra lấy cắp quyết định!?

Theo kết luận này, cơ quan CSĐT công an huyện Tân Thạnh không phải bồi thường cho anh Lê Văn Lực dù trước đó anh Lực đã bị khởi tố về tội vô ý làm chết người, bị cấm đi khỏi nơi cư trú một thời gian dài nhưng sau đó, anh Lực lại tiếp tục nhận được quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú do ĐTV giao cho anh Lực. Ảnh: HN

Nguyên nhân không bồi thường được lý giải, là do các quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của cơ quan CSĐT công an huyện mà anh Lực có được thời điểm đó chưa được VKSND huyện Tân Thạnh phê chuẩn, không có biên bản tống đạt các quyết định này.

Cũng theo Công an tỉnh Long An, qua xác minh, việc anh Lực có được các quyết định nói trên là do trong quá trình làm việc, điều tra viên có ra ngoài nghe điện thoại, nên anh Lực đã…lén lấy các quyết định này, điều tra viên cũng không hay biết!?

Sau đó, công an huyện Tân Thạnh cũng đã không xử lý kỷ luật điều tra viên nói trên mà chỉ kiểm điểm chung chung và cắt thi đua.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Pháp luật TP.HCM, gia đình anh Lực rất bức xúc và cho biết sẽ khiếu nại đến cùng vì quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú mà anh Lực có được là do điều tra viên tên Lai giao cho.

Tại một số file ghi âm cuộc trò chuyện giữa anh Lực và điều tra viên do anh Lực cung cấp cũng chứng minh điều tra viên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can cho anh Lực.

Trước đó, chiều tối ngày 10-9-2012, anh Lực và ông Phạm Văn Có ngụ cùng địa phương tổ chức nhậu tại nhà anh Lực. Do ông Có không chịu nhậu nữa mà nằm võng nên anh Lực đùa giỡn bằng cách chặt võng làm ông Có rơi từ võng xuống bộ ván. Sau đó, ông Có đi về  nhà làm việc, đi chơi và uống rượu bình thường, đến 9 ngày sau thì bị đau bụng và qua đời.

Hoàng Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm