Dân lại kéo ra đường phản ứng bụi ở QL13

Đây là vụ phản ứng thứ hai sau sự việc nhiều người dân ở thị xã Bình Long dựng chướng ngại vật, làm thơ kêu cứu vì QL13 quá bụi (báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh).

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Văn Hữu, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Phước, cho biết: Sở GTVT nhận thông tin phản ánh sự việc dân phản ứng và Sở đã yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương tưới nước và thi công ngay. “Đoạn QL13 đi qua thị xã Bình Long đã thi công trở lại được hai ngày. Tuy nhiên, đoạn phía huyện Lộc Ninh phía nhà đầu tư cho biết do không đủ nhân lực nên sẽ thuê một đơn vị để tiến hành thi công. Phía chủ đầu tư cũng cam kết là đến trước tết này sẽ thảm nhựa một làn đường (7 m) để người dân đi lại”.

Trước đó, ngày 19-1, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan của Bộ GTVT đã đi kiểm tra hiện trạng thi công QL13, yêu cầu nhà đầu tư khắc phục tình trạng bụi, an toàn giao thông, kiểm soát chất lượng công trình. Đồng thời đoàn công tác Bộ GTVT cũng yêu cầu nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để không gây bức xúc dư luận.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND, Tỉnh ủy Bình Phước cũng đã yêu cầu Sở GTVT tiếp tục đôn đốc, giám sát nhà đầu tư khắc phục bụi và thi công trở lại trên toàn tuyến QL13 (gần 21 km) chứ không làm theo kiểu chắp vá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm