Dân đeo băng tang, lập bàn thờ tiễn bác Sáu Khải

“Chúng tôi coi bác Khải như cha chú trong nhà. Bác mất chúng tôi đeo băng tang viếng bác. Hai mẹ con biết tin nay bác được đưa từ Sài Gòn về nên dậy từ 5 giờ sáng... Nay không đi làm, chỉ ở nhà đón bác về” -  bà Năm (58 tuổi) người dân ấp Chánh, Tân Thông Hội (Huyện Củ Chi) kể chuyện. Người dân chờ đón Nguyên thủ tướng Phan Văn Khải về với đất mẹ

Các em học sinh mang di ảnh cố Thủ tướng đén đưa tiễn ông về nơi an nghỉ

Dọc tuyến từ Quốc lộ 22 vào nhà Bác Sáu Khải, hàng nghìn người dân, học sinh, các đoàn thể, lực lượng vũ trang đã tập trung trên các tuyến đường để đón linh cữu bác trở về. 

“Quê hương đất thép thành đồng tiễn biệt đồng chí Phan Văn Khải” “Vĩnh biệt người con ưu tú của đất thép thành đồng”, …những tấm biển trải dài khắp những con đường ngõ hẻm, nhói lòng người đưa tiễn.

Nhiều gia đình lập bàn thờ cố Thủ tướng Phan Văn Khải


 Dân đeo băng tang, lập bàn thờ tiễn bác Sáu Khải ảnh 3

Bàn thờ trước một quán cafe cạnh nhà nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Người dân thắp nhang trước di ảnh bác Sáu Khải

Nhiều tập thể, gia đình lập bàn thờ tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.  “Từ hôm bác mất tới nay, chúng tôi đã lập bàn thờ bác. Nay cả xã đợi đón bác về.”, ông Dương Văn Mến, một cựu chiến binh ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, Củ Chi kể chuyện.

Theo nguyện vọng của nguyên Thủ tướng, ông sẽ an nghỉ cạnh mộ phần người vợ quá cố. Xung quanh mộ phần phủ hoa lan trắng, loài hoa bà thích nhất.

Người thân và những người giúp việc trong nhà cho biết, khi bà Sáu mất (năm 2012), phần mộ của nguyên Thủ tướng cũng được xây trọn vẹn, chuẩn bị cho ngày hai ông bà nằm cạnh nhau.

Một số hình ảnh người dân đưa tiễn nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

 Dân đeo băng tang, lập bàn thờ tiễn bác Sáu Khải ảnh 6

 Dân đeo băng tang, lập bàn thờ tiễn bác Sáu Khải ảnh 8

Nhiều người đã rưng rưng nước mắt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm