Dân chung cư Carina chưa biết lúc nào được vào nhà?

Khác với mọi ngày, chung cư Carina Plaza trong đêm có nhiều cảnh sát giao thông, bảo vệ, an ninh được bố trí túc trực đảm bảo an toàn để chờ cơ quan chức năng hoàn tất công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Sau một ngày mệt nhoài nhưng nhiều người dân chung cư Carina vẫn thao thức, mãi không ngủ được.

Một số người dân trong chung cư tìm nhà người quen, khách sạn, còn lại được sắp xếp ở tạm ngay khu đối diện. Tấm bạt trải rộng, mỗi người được phát một chiếc chiếu, đó là chỗ qua đêm của họ.

Chỗ ở tạm cũng có gối, có chăn, có quần áo, thức ăn, nước uống nhưng nhiều người vẫn thấp thỏm, lo âu, mong muốn được về nhà sớm.

Ngồi bệt trên bậc cầu thang ngoài sảnh, vợ anh Trần Việt Quang thẫn thờ nói chuyện với những người hàng xóm. Bé Kiwi, con gái anh chị, đang mải bắt thằn lằn trong góc nhà tạm. “Giờ chắc còn con bé với con Happy (tên một chú cún của chị M., người dân chung cư) là còn vui vẻ nổi thôi!” - một cư dân lắc đầu cười trừ.

Anh Quang kể chuyện, nhà anh ở tầng ba, may mắn tối hôm đó con gái anh ngủ muộn, hai người phát hiện sớm nên chạy kịp. “Hôm đó mà con bé ngủ sớm, không biết có chuyện gì xảy ra. Khói lan nhanh lắm, chút xíu là kín phòng rồi. Căn hộ đó vợ chồng tôi mua gần 5 năm rồi, ngày đó giá 1 tỉ 3. Giờ khói ám đen khắp nhà. Ô tô hai vợ chồng tích cóp mua hơn 2 tỉ cũng bị cháy rụi. Trước chúng tôi có mua bảo hiểm, hy vọng là được đền bù. Nhưng may mắn còn người”.

Cô Lan liên tục hỏi bao giờ cô mới được về nhà.

Nhà cô Lan cũng bị ảnh hưởng không nhẹ. Nhai trệu trạo miếng bánh mì, cô bảo nay cô buồn quá nên ăn nhiều.

“Nãy cô vừa làm bát bánh canh rồi đấy, giờ ráng làm thêm ổ bánh mì nữa. Cô xin hai bộ quần áo mặc tạm, bộ đang mặc trên người đây với bộ để thay. Căn hộ đó là cô mua trả góp, mỗi tháng 12 triệu. Cô bán hàng bên chợ Bàn Cờ. Trước có người trả giá mà cô đâu bán đâu, bán còn có lãi, giờ vầy, bán ai mua. Thôi mai mốt về cô cũng cho thuê chứ chẳng dám ở, sợ lắm. Không biết có ai thuê không nữa? Mà bao giờ cô được về nhà hả con? Cô chỉ xin sang về lấy ít đồ thôi” - cô Lan rầu rĩ.

Bao giờ người dân chung cư Carina Plaza được về nhà? Ai, đơn vị nào sẽ là người chịu trách nhiệm đền bù số ô tô, xe máy bị cháy rụi dưới hầm? Tại sao cửa thoát hiểm bị chèn bằng gạch? Ai chèn, chèn với mục đích gì? Những câu hỏi còn bỏ ngỏ, đợi lực lượng chức năng sớm trả lời.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại chỗ ở tạm của những hộ dân chung cư Carina tối 23-3:

Ngoài chỗ ở tạm, có tấm biển chỉ lối cho những người dân chung cư Carina.

Luôn có tình nguyện viên túc trực hỗ trợ.

Một số người mệt nhoài ngủ thiếp đi.

Giấc ngủ vẫn chập chờn bao nỗi âu lo.

Những đứa trẻ hồn nhiên chẳng hay biết gia đình vừa trải qua một ngày kinh hoàng. 

Gần 12 giờ đêm và nhiều người vẫn còn thao thức.

Chỗ ở tạm có đầy đủ chăn, mùng, gối...

Người đã say ngủ và người còn thao thức mãi bởi vụ cháy khiến 13 người thương vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.