'Dân chưa đồng tình thì nhiệm vụ của mình làm chưa tốt'

'Dân chưa đồng tình thì nhiệm vụ của mình làm chưa tốt' ảnh 1
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trả lời báo giới

“Những mục tiêu, nhiệm vụ của chính quyền mà trúng vô nguyện vọng của dân, ta thường nói vui là “ý Đảng lòng dân”, nghĩa là mọi việc của chính quyền và dân mà gặp nhau thì sẽ thành công. Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá về những việc chính quyền làm trước đây cũng đã từng có, chỉ là khác nhau về câu chữ”.

Ngày 14-10, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao đổi với báo giới bên lề Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X về mục tiêu Xây dựng TP có chất lượng sống tốt của TP.HCM.

Nguyên Chủ tịch nước cho rằng lần này TP.HCM đưa mục tiêu này vào báo cáo chính trị là đã cụ thể, rõ ràng hơn. “Bởi vì tất cả mọi việc chính quyền làm đều để phục vụ dân. Nếu dân chưa đồng tình thì nhiệm vụ của mình chưa tốt” - ông Nguyễn Minh Triết nói. 

Ông Triết cho rằng các chỉ tiêu đề ra trong báo cáo chính trị “rất phù hợp với lòng dân, phù hợp với tâm tư nguyện vọng của các bộ, đảng viên”.

Trước đó, phát biểu trước đại hội, đánh giá về mục tiêu Xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng rất quan tâm đánh giá là cách làm hay của TP trong bối cảnh như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm