Dân Cần Giờ lo lắng vì ký ức cơn bão năm 2006 còn ám ảnh

Sáng 25-11, tại điểm Trường THCS Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, nơi có gần 100 người dân đang trú bão trong năm phòng học.

Nhiều người dân tỏ ra lo lắng, hoang mang khi cơn bão số 9 gần đổ bộ lên đất liền. Họ lo lắng cả đêm qua không ngủ vì lo bão vào.

Người dân còn nguyên ký ức về cơn bão năm 2006 khi nó quét qua Cần Giờ.

Bà Võ Thị Yên ở khu phố Miễu Ba, thị trấn Cần Thạnh cho biết: Ngay sau khi nhận được tin bão, chính quyền đã đến từng nhà để vận động người dân tới nơi trú ẩn. “Rút kinh nghiệm từ trận bão số 9 năm 2006, lần này tôi theo bà con đi tránh bão để đảm bảo an toàn” - bà nói.

Theo bà Yên, năm 2006, cơn bão số 9 đổ bộ và gây ảnh hưởng tới khu vực Cần Giờ khiến gia đình bà một phen kinh hoàng. “Đêm đó mưa to, gió lớn từ lúc 1 giờ sáng nhưng vì quá chủ quan nên vẫn cố bám lại nhà mà không di tản. Đến gần 4 giờ sáng, gió càng mạnh khiến cây cối đổ ngã, một lúc sau thì căn nhà của tôi bị tốc mái, cả nhà hoảng loạn chạy ra khỏi nhà chừng 20 m thì căn nhà đổ sập” - bà Yên nhớ lại.

Cùng vẻ lo lắng, bà Huỳnh Thị Đặng, khu phố 4, thị trấn Cần Thạnh cũng kể lại đêm kinh hoàng của gia đình trong cơn bão số 9 năm 2006.

Bà Đặng cho hay: Đêm đó gia đình không đề phòng, chỉ khoảng 30 phút gió lốc giật mạnh, một phần căn nhà bà sập dần, cả gia đình bà Đặng liền chạy ra ngoài nên người không bị thương. Sáng hôm sau, bộ đội biên phòng tới giúp đỡ, tìm đồ đạc, tuy nhiên mọi thứ đều hư hỏng, ướt hết, trong đó có rất nhiều giấy tờ quan trọng của gia đình.

“Sau cơn bão kinh hoàng năm đó, chúng tôi cảnh giác hơn mỗi khi nghe tin bão về. Chính quyền thông báo di dời là chúng tôi đi ngay để an toàn tính mạng. Đây đã là lần thứ ba tôi và gia đình di tản tránh bão sau lần đó” - bà Đặng cho biết.

Các cháu nhỏ theo gia đình đi tránh bão ở Cần Giờ.

Trước đó, vào tháng 12-2006, cơn bão số 9 đổ bộ làm ảnh tới diện rộng khu vực các tỉnh Đông Nam bộ, gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Trong đó, riêng khu vực huyện Cần Giờ (TP.HCM) có năm người chết, 1.524 căn nhà/2.990 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo, nhiều công trình công cộng bị phá hủy và ảnh hưởng.

Hiện tại, 9 giờ sáng 25-11, mưa lớn xuất hiện, gió bắt đầu giật mạnh ở khu vực ven biển huyện Cần Giờ, mực nước biển đang hạ thấp. Tuy nhiên riêng khu vực chợ Cần Giờ, người dân vẫn tỏ ra thờ ơ trước bão, các hoạt động buôn bán vẫn diễn ra bình thường.

Tại địa phương, lực lượng chức năng cùng UBND huyện Cần Giờ đã chuẩn bị sẵn sàng mọi công tác ứng phó khi bão số 9 đổ bộ.

Đến 10 giờ cùng ngày, tâm bão đang cách bờ biển TP Vũng Tàu khoảng 30 km, dự kiến sẽ đổ bộ lên đất liền vào 11 giờ trưa nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm