Dân Cà Mau tránh bão số 16 đã trở về nhà

Từ rạng sáng 26-12, các khu chợ huyện chợ xã ở huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã đông đúc trở lại.

Đường phố Cà Mau đã đông đúc trở lại

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin bão suy yếu, chuyển hướng không còn nguy hiểm, người dân rời nơi trú ẩn trở về nhà. Đến 9 giờ sáng, các điểm trường học cơ quan nhà nước trên địa bàn Cà Mau dùng làm nơi trú trốn bão đã vắng hết người.

Anh Trần Thanh Nhàn ở chợ Gạch Gốc, huyện Ngọc Hiển nói: Lúc thu dọn đồ đạc không ngán, giờ bày ra lại ngán quá nhưng thật vui khi bão không vào.

Chợ Gạch Gốc đã đông đúc trở lại

Tại chợ Gạch Gốc, chúng tôi cũng chứng kiến hai hộ đã đập bỏ bức tường chắn nước vừa xây để chống bão hôm trước. Bà con cũng đã bày biện hàng hóa ra buôn bán lại từ rạng đông.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: Bão Tembin đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mọi sinh hoạt và công việc trở lại bình thường. Tuy nhiên tàu của ngư dân vẫn chưa ra biển, phải chờ thông báo sau cùng của tỉnh. Bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng không thể chủ quan bởi vẫn còn hoàn lưu...
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành, các cấp đưa người dân đã di dời trở về nhà an toàn, trật tự. Đồng thời, hướng dẫn để người dân trở lại sinh hoạt, làm ăn bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm