Dân bức xúc vì mạng treo khi đăng ký xe tự động

Theo ghi nhận tại đây, lúc 15 giờ 30, đối diện các cán bộ đăng ký là khoảng hơn 20 người dân đã nộp hồ sơ đợi được gọi tên bấm số tự động. Nhiều người nộp hồ sơ vào lúc 15 giờ nhưng phải đến 16 giờ mới được giải quyết. Nhiều người không đợi được đã bỏ ra về.

Nhiều người dân sốt ruột chờ được bấm số đăng ký do mạng bị treo.(ảnh chụp lúc 15 giờ 40 tại đăng ký xe Công an quận Tân Phú) 

Trao đổi với PV, một cán bộ đăng ký đã xác nhận tình trạng trên. Cán bộ cho biết mạng bị treo vào lúc 15 giờ chiều, đến khoảng hơn 15 giờ 30 thì mới hoạt động trở lại.

Vị cán bộ đăng ký này cho biết, việc đăng ký biển số mô tô bấm số ngẫu nhiên được Đội triển khai thực hiện từ ngày 26-3. Từ khi thực hiện, mạng thường bị treo, buổi sáng thì xảy ra từ 1-2 lần, buổi chiều thì nhiều hơn. “Ngay như chiều hôm qua, 6-4, vào lúc 15 giờ mạng bị treo đến hơn 16 giờ mới hoạt động lại được, nhiều người dân chờ nản quá nên bỏ về hết…” -vị cán bộ này nói.

Về rắc rối trên , vị cán bộ đăng ký cho biết đã báo cáo miệng lên đơn vị tham mưu của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt (PC67), CA TP HCM để được hướng dẫn. Tình trạng trên cũng xảy ra tại điểm đăng ký xe tại Công an một số quận, huyện tại TP HCM.

Được biết, từ ngày 19-3, thực hiện kế hoạch của Bộ công an và Cục CSGT đường bộ- đường sắt (C67), PC67 đã triển khai việc cấp, đăng ký biển số mô tô, xe máy bằng hệ thống cấp biển số tự động. Sau khi kiểm tra hồ sơ hợp lệ, người dân sẽ được hướng dẫn bấm biển số trên hệ thống máy vi tính; nộp lệ phí; nhận biển số ngay và sẽ được nhận đăng ký sau 3 ngày.

Thực hiện đăng ký trên hệ thống vi tính, bấm số ngẫu nhiên sẽ đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân, đồng thời nâng cao năng lực quản lý nhà nước, hạn chế sai sót và đảm bảo cải cách thủ tục hành chính…

Trao đổi với PV, Đại tá Trần Thanh Trà-Trưởng phòng PC67 cho biết từ khi triển khai đến nay chưa thấy các đơn vị đăng ký Công an quận, huyện có văn bản ý kiến, phản ánh chính thức nào về tình trạng mạng vi tính bị lỗi kỹ thuật, bị treo. “Tuy nhiên, từ phản ánh của người dân, tôi sẽ chỉ đạo kiểm tra, và nếu thực tế đúng như vậy thì sẽ có báo cáo đề nghị Cục C67 hướng dẫn, điều chỉnh về kỹ thuật để không gây phiền hà cho người dân…”-Đại tá Trần Thanh Trà khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm