Dân bòn từng đồng, cán bộ giàu lên nhanh chóng

ĐBQH Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) đã thốt lên như vậy tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn QH ngày 16-11.

Trao đổi với chúng tôi bên hành lang QH về vấn đề này, ĐB Nguyễn Anh Sơn nói quốc nạn tham nhũng vẫn còn là vấn đề nhức nhối trong đời sống. “Trên thực tế, tôi thấy thực trạng thu nhập người lao động càng đi xuống, công nhân phải làm mười mấy tiếng mỗi ngày lo từng thìa sữa cho con; trong khi đó có những cán bộ không chỉ cấp cao mà cán bộ cấp thấp cũng giàu lên nhanh chóng; người dân thấy quá bất ngờ. Từ đó họ đặt câu hỏi tại sao cán bộ lại giàu lên nhanh như thế” - ĐB Sơn nói.

Ông Sơn cho rằng chuyện chính là hiện nay chưa kiểm soát chặt chẽ hiện tượng quan chức giàu lên nhanh chóng và bất thường. “Thậm chí chưa thấy cơ quan nào xử lý cán bộ vi phạm từ nguồn thu nhập bất chính, hình thức xử lý ra sao. Vậy liệu quy định của ta có lỏng lẻo không? Về lâu về dài niềm tin của người dân sẽ đi xuống”. Ông Sơn đặt vấn đề như thế và cho rằng: “Chúng ta có chủ trương và hành lang pháp lý phòng, chống tham nhũng nhưng người dân thực sự chưa thấy có những chuyển biến thực sự mạnh mẽ”.

Ông Sơn cho rằng cần có hành động cụ thể như xử lý sát sao các vụ án được phát hiện; quản lý cán bộ chặt hơn. Đồng thời việc sử dụng nguồn ngân sách nhà nước, thuế của dân cần hết sức hợp lý, rõ ràng và tham khảo ý dân.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm