Đâm chết chủ quán vì... chậm mang đá để uống bia

Chiều ngày 14-4, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tuấn (36 tuổi, quê Bình Thuận) mức án 7 năm tù về tội giết người.  Liên quan đến vụ án, trước đó tòa tuyên phạt đồng phạm của Tuấn gồm bị cáo Nguyễn Quang Hải mức án 16 năm tù, bị cáo Lê Đình Thuận mức án 12 năm tù, bị cáo Lê Văn Sơn mức án 5 năm tù và bị cáo Phạm Hữu Đoàn mức án 3 năm tù.

Theo cáo trạng, sáng ngày 8-3-2003, Thuận đến quán nhà Nguyễn Văn Điệp ở khu vực bến xe Long Khánh (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) để ăn sáng. Lúc này Thuận gọi chủ quán làm 2 chai bia để uống. Khi Điệp cầm bia ra nhưng chưa kịp mang theo đá lạnh, Thuận đứng dậy chửi bới đòi “dẹp quán”. 

 

Bị cáo Tuấn tại tòa. Ảnh: Văn Ngọc

Lúc này Điệp đã đánh Thuận một cái nhưng không gây thương tích đồng thời đuổi ra khỏi quán. Trước khi ra về Thuận hăn dọa sẽ đánh trả thù.

Về nhà, Thuận gọi thêm Hải, Sơn, Tuấn và Đoàn đến nhà mình chuẩn bị hung khí như: dao, gậy để kéo đến quán của của anh Điệp đánh trả thù. Khi vừa tới quán, Thuận cầm gậy xông vào đánh Điệp khi anh này đang thái thịt bò. Sẵn có dao trên tay, Điệp chém lại nhưng Thuận bỏ chạy ra khỏi quán.

Lúc này Tuấn, Sơn và Đoàn dùng gậy lao vào tấn công Điệp để hỗ trợ cho Thuận. Tuy nhiên Điệp đã dùng dao chém một nhát trúng tay trái của Đoàn làm đứt gân tay khiến Đoàn gục xuống. Tiếp tục Điệp tiếp tục chém 3 nhát vào lưng Đoàn.

Thấy vậy Hải móc dao trong người xông vào đâm trúng trực Điệp khiến nạn nhân tử vong do bị thủng tim. Sau đó cơ quan công an bắt giữ Đoàn, Hải, Thuận và Sơn, riêng Tuấn thì bỏ trốn.  

Đến tháng 8-2013, Trần Thanh Tuấn bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Văn Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm