Đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam

Hiện các cơ sở tạm giữ, tạm giam trên toàn tỉnh có 662 người đang bị tạm giữ, tạm giam đủ điều kiện được bầu cử, riêng Trại tạm giam Công an tỉnh có hơn 250 người.

Nhằm bảo đảm quyền lợi bầu cử cho những người bị tạm giữ, tạm giam, Trại tạm giam đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đội nghiệp vụ, tuyên truyền thông tin đầy đủ danh sách các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bên cạnh đó, các cán bộ còn phổ biến quy chế bầu cử, nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu cho những người bị tạm giữ, tạm giam.

Hiện công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đối với người bị tạm giam, tạm giữ được đơn vị thực hiện nghiêm túc.

Cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh hướng dẫn, tuyên truyền cho người bị tạm giam, tạm giữ về công tác bầu cử. Ảnh: CACC

Theo Trung tá Lê Văn Nâu, Đội trưởng Đội tham mưu - Hậu cần Trại tạm giam, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phòng chống dịch COVID-19 trong Trại tạm giam, đơn vị sẽ phối hợp với Tổ bầu cử khóm Tây Khánh 4, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên mang thùng phiếu đến từng phòng giam cho người đang bị tạm giam, tạm giữ bỏ phiếu.

Danh sách cử tri là người đang tạm giam, tạm giữ đã được Trại tạm giam Công an tỉnh niêm yết công khai và được rà soát từng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm