Đảm bảo nguồn thực phẩm cho người trong khu cách ly phường Tân Phú

Ngày 6-7, phường Tân Phú, TP Thủ Đức (không tính Khu công nghệ cao), TP.HCM bắt đầu phong tỏa theo Chỉ thị 16 với hơn 34.000 nhân khẩu.

UBND TP Thủ Đức đã có kế hoạch cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân ở khu vực này, đảm bảo cân đối cung- cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, đồng thời ngăn chặn việc lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để đầu cơ, găm hàng, tăng giá gây bức xúc, để người dân an tâm, chủ động phòng, chống dịch COVID-19.

Danh sách các cửa hàng tiện lợi hoạt động trên địa bàn phường Tân Phú. Ảnh: Chụp màn hình

Theo UBND TP Thủ Đức, hệ thống phân phối lương thực, thực phẩm trên địa bàn phường hiện nay có thể cung ứng từ 18-20 tấn hàng hóa/ngày và duy trì hoạt động trong suốt 30 ngày.

Phòng Kinh tế TP Thủ Đức phải nắm tình hình kinh doanh tại các siêu thị, cửa hàng bình ổn- tiện lợi trên địa bàn phường Tân Phú và các khu vực lân cận nhằm đảm bảo kịp thời, đầy đủ, liên tục cho người dân trong khu vực, chuẩn bị nguồn cung hàng hóa vượt 30-40% so với ngày thường; tăng cường nhân sự, liên tục đưa hàng lên kệ, tăng thời gian phục vụ… nhất là vào các ngày cuồi tuần, đẩy mạnh phát triển kênh phân phối thương mại điện tử.

Cùng đó, phải chủ động làm việc với công ty điện lực để đảm bảo nguồn cung cấp điện, hạn chế thấp nhất khả năng cúp điện diện rộng trên địa bàn.

Danh sách cửa hàng có khả năng cung cấp nhu cầu lương thực, thực phẩm bằng giao dịch thương mại điện tử cho người trong khu cách ly phường Tân Phú. Ảnh: Chụp màn hình

Danh sách cửa hàng có khả năng cung cấp nhu cầu lương thực, thực phẩm bằng giao dịch thương mại điện tử cho người trong khu cách ly phường Tân Phú. Ảnh: Chụp màn hình

UBND phường Tân Phú có trách nhiệm thông tin, tuyên truyền kịp thời cho người dân về công tác đảm bảo nguồn hàng, các địa điểm cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân; khuyến cáo người dân trên địa bàn không mua tích trữ, gây biến động thị trường; khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến.

UBND phường phải đảm bảo các nhu cầu thiết yếu thông qua việc cung ứng, thiết lập các điểm bán hàng bình ổn giá thay cho việc họp chợ để cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm, xăng dầu, gas, thuốc chữa bệnh thiết yếu; đảm bảo cung cấp đủ điện nước sinh hoạt, khẩu trang, xà phòng, các chất sát khuẩn thông thương cho người dân.

Cùng đó, phối hợp với phòng kinh tế tổ chức bán hàng lưu động trong khu dân cư để tăng cường khả năng cung ứng cho người dân. Đồng thời phân công lực lượng công an cùng phối hợp với y tế, dân quân tổ chức điều phối giao thông, đảm bảo phương tiện hàng hóa thiết đến các điểm bán kịp thời…

Phường cũng phải giám sát tình hình hàng hóa, giá cả thị trường để khi xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa cục bộ, tình trạng găm hàng, đầu cơ nâng giá, kịp thời báo về UBND TP Thủ Đức để có phương án xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm