Đắk Nông: Phong tỏa nhà nghỉ, quán cơm liên quan ca COVID

Liên quan đến ca COVID-19 đầu tiên ở Đắk Nông, tối 9-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh này đã có quyết định phong tỏa một nhà nghỉ, một quán cơm trong vòng 14 ngày để phòng chống dịch.

Theo đó, quyết định thiết lập cách ly, phong toả để phòng chống dịch đối với Nhà nghỉ Nguyễn Dũng (số 153 đường Nguyễn Tất Thành, tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'Lấp) và quán cơm Như Ý (số 128 đường Nguyễn Tất Thành, tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông).

Thời gian phong toả 14 ngày, từ 9-7. Tùy theo diễn biến tình hình dịch mà thời gian cách ly, phong toả có thể kéo dài hơn.

Lực lượng chức năng lấy mẫu test COVID. Ảnh TX

Theo đó, UBND huyện Đắk R'Lấp có trách nhiệm khẩn trương tổ chức lập chốt, bố trí lực lượng khoanh vùng, cách ly địa điểm phong toả; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương có liên quan tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch để phòng, chống dịch Covid-19 theo địa điểm, phạm vi và thời gian nêu trên. Đồng thời, thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, tại Đắk Nông ghi nhận có một trường hợp mắc COVID-19. Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân tên Đ.Q.N (26 tuổi, trú tại thị trấn Krông K’Mar, huyện Krông Bông, Đắk Lắk). Người này làm nghề lái xe tải tuyến Buôn Ma Thuột – TP.HCM.

Khoảng 6 giờ sáng 8-7, anh N. lái xe từ TP.HCM về TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Khi đi đến tỉnh Bình Phước, anh N. được anh N.M.C (khách hàng thường xuyên tiếp xúc, làm nghề bốc vác, giao hàng tự do ở bến xe Miền Đông) thông báo có người nhà dương tính COVID-19, còn anh C. đã được đưa đi cách ly và đang đợi kết quả xét nghiệm.

Đến khoảng 10 giờ 45 cùng ngày, anh N. đến trạm thu phí Cai Chanh, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông), do có giấy kết quả test nhanh kháng nguyên COVID-19 âm tính nên được cho qua. Trưa cùng ngày, anh N. nghỉ lại tại nhà nghỉ nói trên.

Đến 16 giờ ngày 8-7, anh N. nhận được thông tin anh C. đã có kết quả dương tính. Ngay sau đó, anh N. gọi đến đường dây nóng Trung tâm y tế huyện Đắk R'Lấp để được tư vấn, hỗ trợ. Anh N. được lực lượng y tế tỉnh Đắk Nông lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 9-7, kết quả xét nghiệm  xác định anh N. dương tính COVID-19. Hiện tại ca bệnh này sức khỏe vẫn ổn định, chưa phát hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở…

Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch như truy vết, khử khuẩn các địa điểm liên quan…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.