Đắk Nông: Không nhận quà khi mua kit test của Việt Á

Ngày 13-1, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông xác nhận, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc đấu thầu mua kit xét nghiệm COVID-19 liên quan đến Công ty Việt Á.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 100 ngày 21-1-2021 của UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Y tế đã giao việc mua sắm, đấu thầu vật tư y tế, hóa chất (bao gồm vật tư y tế, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống COVID-19) cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh tự mua sắm cho phù hợp.

Trong các đơn vị, có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông (CDC Đắk Nông) là có mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 liên quan đến Công ty Việt Á.

Trung tâm kiểm soát bệnh Đắk Nông. Ảnh QT

Cụ thể, trong năm 2020 và năm 2021, CDC Đắk Nông đã mua kit test phục vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á, với tổng số tiền hơn 559 triệu đồng. Quá trình mua các thiết bị y tế đều đúng với quy định.

Về quy trình thực hiện việc mua sắm, đại diện Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết đối với các gói thầu có giá trị dưới 500 triệu đồng, Sở Y tế sẽ phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật đấu thầu, theo phân cấp của Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh.

Đối với các gói thầu có giá trị trên 500 triệu đồng, Sở Y tế tham mưu thẩm định kế hoạch, báo cáo kết quả thẩm định kế hoạch của các đơn vị cho UBND tỉnh phê duyệt lựa chọn nhà thầu, căn cứ trên kế hoạch phê duyệt các đơn vị triển khai tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Ngoài ra, Sở Y tế giao cho CDC Đắk Nông mua sắm vật tư y tế, hóa chất sinh phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ đầu năm 2020 đến tháng 9-2021 cho toàn tỉnh. Sau đó, Sở tiếp tục tổ chức đấu thầu cho CDC tỉnh và các đơn vị từ tháng 10-2021.

Ông Đặng Thành, Giám đốc CDC Đắk Nông, khẳng định trong quá trình làm việc, CDC Đắk Nông không nhận quà từ Công ty Việt Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.