Đắk Lắk: Kiểm tra, xử lý các quán tập trung đông người

Sau khi có công văn về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ như quán bar, karaoke, bida… hầu hết người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đều đã chấp hành.

Ghi nhận cho thấy nhiều quán nhậu, cà phê, karaoke đã có thông báo tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Nhiều quán cà phê thông báo tạm thời đóng cửa.

Cửa hàng quần áo cũng tạm đóng cửa.

Trong những ngày trước đó, các dịch vụ kinh doanh quà lưu niệm, cà phê trên đường sách Buôn Ma Thuột đã tạm ngưng hoạt động, hai đầu đoạn đường sách được chắn để hạn chế người đi vào.

Một số địa điểm kinh doanh quán cà phê và thức ăn chỉ bán cho khách mang về, không tụ tập quá 20 người theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, tại các cơ sở này đều đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

Đường sách được rào chắn và tạm dừng các dịch vụ.

Còn tại Bến xe Đắk Lắk rất vắng khách, lượng xe ra vào bến cũng hạn chế. Những hành khách đến đây đều bắt buộc phải đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt khi xuống và lên xe.

“Xe khách đường dài nhưng mỗi chuyến chỉ có 3-4 khách nếu chạy ra, khi chạy vào lại Đắk Lắk thì cũng chừng ấy khách. Tuy nhiên, để duy trì và giữ uy tín của nhà xe nên chúng tôi phải chạy, chứ không đủ tiền xăng dầu, chưa kể tiền lương. Một số hãng xe không có khách đã phải tạm dừng hoạt động” - một tài xế nói.

Nhiều nhà xe phải tạm dừng vì vắng khách.

Một lãnh đạo Bến xe Đắk Lắk cho hay hiện nay lượng hành khách giảm nên nhiều nhà xe đã tạm dừng hoạt động. Trong thời gian thực hiện cao điểm phòng, chống dịch, khách đến và đi xe khách đều được đo thân nhiệt cũng như được yêu cầu đeo khẩu trang. Phía lãnh đạo bến xe cũng đã giảm một số phí cho các hãng xe, đồng thời cấp phát khẩu trang miễn phí cho hành khách.

Theo một lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk: Để phòng, chống dịch bệnh lây lan, phía đơn vị đã tích cực trong việc tuyên truyền cho người dân cũng như hành khách tham gia giao thông. Đơn vị cũng cấp phát hàng ngàn chiếc khẩu trang cho các hành khách và người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, cũng tuyên truyền đến người dân và nhà xe thực hiện tốt công tác khử trùng, sát khuẩn trên xe để tránh lây lan dịch bệnh.

“Cơ quan chức năng cũng yêu cầu các chủ nhà xe lấy danh sách tên, tuổi, địa chỉ và thông tin liên lạc của các hành khách đi và đến Đắk Lắk để tiện trong việc kiểm tra khi có dấu hiệu dịch bệnh” - người này cho biết.

Trong tối 29-3, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra các nhà hàng, quán karaoke, bida… trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác đã kiểm tra, nhắc nhở các hàng quán không tụ tập đông người, tạm ngưng hoạt động theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Đối với những chủ quán không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị xử lý nghiêm.

Vẫn còn một số quán hoạt động, tụ tập đông người.

Cơ quan chức năng làm việc với chủ quán nhậu để khách tập trung đông.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản một quán nhậu tập trung đông khách, nhắc nhở và đề nghị tạm dừng hoạt động đối với một số quán nhậu, quán bida trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng ghi nhận nhiều chủ quán đã thực hiện tốt việc tạm ngưng hoạt động để phòng, chống COVID-19.

“Ngay sau khi có thông báo, chúng tôi đã tạm thời đóng cửa. Thiệt hại cũng lớn nhưng không quan trọng lắm trong thời điểm cả nước đang đẩy cao phòng, chống dịch như hiện nay…” - một chủ quán karaoke nói.

Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột nhắc nhở nhiều chủ quán hạn chế tập trung khách, chủ động phòng, chống dịch.

Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cho biết lực lượng chức năng sẽ thường xuyên lập các đoàn kiểm tra, quyết liệt xử lý đối với những cơ sở, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ tụ tập đông người, không thực hiện tốt theo chỉ đạo của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập, hạn chế ra đường nếu không cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm