Đắk Lắk: ‘Không có vùng cấm trong xử lý vi phạm giao thông’

Theo ghi nhận vào tối 17-5, lực lượng CSGT TP Buôn Ma Thuột phối hợp với các cơ quan xử lý nhiều trường hợp người chạy xe vi phạm về nồng độ cồn cùng nhiều vi phạm khác.

CSGT tỉnh Đắk Lắk xử lý nhiều trường hợp người chạy xe vi phạm nồng độ cồn.

Ghi nhận cho thấy chỉ trong một thời gian ngắn đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện ba trường hợp người chạy xe máy vượt quá nồng độ cồn. Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản để xử lý theo quy định.

Điều đáng nói là khi bị phát hiện, một số người vi phạm xin bỏ qua, khóa xe máy không chấp hành theo hiệu lệnh. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kiên quyết đưa xe vi phạm về vị trí lập biên bản.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Chiều 18-5, trao đổi với PLO, Thượng tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng phòng CSGT Đắk Lắk, cho biết sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh đã ra quân xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm giao thông. Đặc biệt là xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 4.255 phương tiện, tạm giữ hơn 1.000 xe các loại, xử phạt hơn 3.500 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách gần 3,2 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk, lực lượng chức năng đã ra quyết định tước giấy phép lái xe 309 trường hợp, trong đó vi phạm về nồng độ cồn là 404 trường hợp, có trường hợp bị áp dụng mức phạt cao nhất là 35 triệu đồng.

“Trong quá trình xử phạt tuy không xảy ra trường hợp nào chống người thi hành công vụ nhưng có nhiều trường hợp không chấp hành việc đo nồng độ cồn (có 16/404 trường hợp không chấp hành). Chúng tôi quán triệt xử lý nghiêm, không có vùng cấm” - Thượng tá Vịnh nói.

Lập biên bản xử lý người vi phạm nồng độ cồn trong đêm 17-5.

Trong thời gian tới, Phòng CSGT tỉnh sẽ tiến hành đồng thời các nhiệm vụ trọng điểm gồm tập trung tổng kiểm soát các phương tiện, thực hiện cao điểm xử lý xe chở khoáng sản quá tải và kế hoạch phòng, chống đua xe trái phép trên địa bàn toàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm