Đắk LắK đưa 550 công dân ở Đồng Nai về quê

Theo đó, tỉnh Đắk Lắk đã bố trí 25 xe ô tô tập kết tại Sân vận động Đồng Nai để đón người và phương tiện cá nhân, xe máy về địa phương.

Những công nhân được đưa về lần này thuộc dạng ưu tiên: người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đi khám, chữa bệnh, thăm thân nhân, công tác chưa trở về được, người khuyết tật… đang tạm trú tại tỉnh Đồng Nai có nhu cầu trở về Đắk Lắk.

Hơn 500 công dân từ tỉnh Đồng Nai về quê Đắk Lắk. Ảnh: AX

Tất cả những công dân nói trên được Đồng Nai hỗ trợ xét nghiệm nhanh COVID-19, công dân có kết quả âm tính mới được đưa về tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, toàn bộ công dân được trang bị quần áo bảo hộ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình di chuyển.

Công an tỉnh Đồng Nai bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực tập kết, bố trí xe dẫn đường cho đoàn xe từ nơi tập kết đến hết địa phận tỉnh Đồng Nai. 

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai nhận được công văn của 8 tỉnh về việc phối hợp, hỗ trợ đưa người dân các địa phương về quê và di chuyển qua địa bàn tỉnh. Các tỉnh gồm: Đắk Lắk, Bạc Liêu, Quảng Trị, Ninh Thuận, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Cà Mau.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh làm đầu mối, với các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng 8 tỉnh trên để có phương án hỗ trợ phù hợp theo chỉ đạo của Thủ tướng và Công điện của Văn phòng Chính phủ và kế hoạch triển khai UBND tỉnh Đồng Nai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm