Đắk Lắk chi 14 tỉ đồng cho 300 m đường

Đoạn đường trên thuộc phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột. Việc xây dựng này nhằm thay thế đoạn đường bị tỉnh thu hồi xây dựng trụ sở HĐND và UBND tỉnh trước đó.

Đoạn đường Phạm Hồng Thái xây dựng mới có tổng chiều dài 287,93 m, chỉ giới 30 m, điểm đầu nối với đường Lê Duẩn, điểm cuối tiếp giáp với đường Đinh Tiên Hoàng. Tổng vốn đầu tư xây dựng là hơn 14 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 2,2 tỉ đồng, nguồn vốn lấy từ ngân sách tỉnh. 

Đắk Lắk chi 14 tỉ đồng cho 300 m đường ảnh 1
 Trụ sở HĐND và UBND tỉnh Đắk Lắk mới xây dựng 

Theo bà Thảo, trước đó dự toán tổng vốn đầu tư đoạn đường lên đến 17 tỉ đồng, chỉ giới 42 m. Tuy nhiên, sau đó điều chỉnh lại còn 14 tỉ đồng, chỉ giới còn 30 m. Hiện BQL dự án UBND TP Buôn Ma Thuột đang tổ chức đấu thầu và dự kiến vào tháng 2-2016 sẽ khởi công.

Trước đó, vào năm 2011, UBND tỉnh Đắk Lắk cho xây dựng trụ sở UBND và HĐND mới tại khu đất ở số 9, đường Lê Duẩn (TP Buôn Ma Thuột) và thu hồi gần 100 m đường Phạm Hồng Thái.  Công trình có tổng mức đầu tư được duyệt là 236,1 tỉ đồng từ ngân sách trung ương. Vào tháng 9-2014, đơn vị xây dựng cho bịt kín gần 100 m đường Phạm Hồng Thái để xây tường rào trụ sở.

Đắk Lắk chi 14 tỉ đồng cho 300 m đường ảnh 2

Theo người dân sống dọc tuyến đường, khi chặn đường, các cơ quan chức năng tỉnh này không họp thông báo, không lấy ý kiến người dân. Đường bị chặn, gây khó khăn trong việc đi lại, kinh doanh của rất nhiều người.

Đắk Lắk chi 14 tỉ đồng cho 300 m đường ảnh 3

Đường Phạm Hồng Thái chỉ còn lại con hẻm nhỏ

Trả lời thắc mắc của người dân, ông Võ Tấn Cường - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Quản lý dự án (Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk) cho biết trước khi chặn đường Phạm Hồng Thái, chủ đầu tư dự án là Văn phòng UBND tỉnh đã làm việc với các cơ quan chức năng, đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý và thống nhất chủ trương phân luồng giao thông tại con đường này để giải phóng và bàn giao mặt bằng thi công công trình. Ngoài ra, đã thông báo UBND phường Tự An phổ biến đến nhân dân trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm