Đại tướng Tô Lâm hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của Cà Mau

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, ngày 27-10, Đại Tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ công an, đã hoan nghênh tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cầu thị của Đảng bộ tỉnh này. 

Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại Đại hội Đảng tỉnh Cà Mau. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

"Tôi đồng tình, thống nhất cao với các nội dung nêu trong Báo cáo chính trị, hoan nghênh tinh thần kiểm điểm nghiêm túc, thẳng thắn và tinh thần cầu thị, rất trách nhiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Đáng lưu ý là, so với các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra từ đầu nhiệm kỳ, còn 7 chỉ tiêu chưa đạt, mà hầu hết các chỉ tiêu đó là những chỉ tiêu có tính chất chi phối đến phát triển kinh tế - xã hội... Do vậy, tôi đề nghị Đại hội tập trung thảo luận kỹ, phân tích thật sâu sắc những hạn chế, yếu kém, làm rõ nguyên nhân và xác định những chủ trương, giải pháp thật cụ thể, để khắc phục trong thời gian tới"- Đại tướng Tô Lâm nói trước Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau. 

Đại Hội tặng hoa cho Đại tướng Tô Lâm. Ảnh:  Ban tổ chức cung cấp

Thay mặt Bộ Chính trị, Đại tướng Tô Lâm đặt ra 5 vấn đề trước Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau. 

Một là, Đảng bộ tỉnh Cà Mau phải luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Phát huy vai trò gương mẫu trong rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống, phong cách, công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo các cấp, người đứng đầu cấp ủy, các địa phương, cơ quan, đơn vị...

Hai là, tập trung rà soát, bổ sung quy hoạch để khai thác, phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế của tỉnh Cà Mau. Tăng cường liên kết vùng, kết nối với các tỉnh trong khu vực và TP.HCM; gắn phát triển tỉnh Cà Mau trong tổng thể phát triển vùng và trong vai trò một “cực tăng trưởng” của vùng đồng bằng sông Cửu Long...

Ba vấn đề khác là chỉ đạo về phát triển văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và bầu ra Ban chấp hành mới đủ đức, đủ tài phục vụ nhân dân, phục vụ sự phát triển. 

Đại tướng cũng ghi nhận những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ qua. Những thành tựu nổi bật được Đại tướng nêu lại như tăng trưởng bình quân 7%/năm, thu nhập bình quân đầu người 51 triệu đồng, tăng 1,3 lần so đầu nhiệm kỳ. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền có nhiều chuyển biến tốt...

Đại tướng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau sáng nay 27-10-2020. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Ngoài ra, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh một hướng mới, khác các tỉnh thành trong cả nước. Đó là vấn đề Đảng bộ quan tâm đến việc chăm lo sức khỏe của nhân dân.

Đại tướng Tô Lâm nói: "Phương hướng nhiệm vụ về phát triển văn hóa-xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong Báo cáo chính trị đặt ra là, trong nhiệm kỳ tới mục tiêu phấn đấu tuổi thọ bình quân đạt 75 tuổi, trong đó thời gian sống khỏe đạt tối thiểu 68 tuổi, đây là điểm mới so với các địa phương khác". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm