Đại tướng Phùng Quang Thanh: Tìm việc và lo nhà ở cho vợ con các chiến sĩ gặp nạn

Thay mặt lãnh đạo Học viện Quân y, Trung tướng Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện, báo cáo với Bộ trưởng tình hình điều trị các đồng chí bị thương kể từ sau khi được đưa về Viện Bỏng Quốc gia. Đồng chí cũng báo cáo cụ thể tình hình sức khỏe của 3 đồng chí bị thương và cho biết, trong sáng nay, Viện Bỏng Quốc gia, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, sẽ tiến hành hội chẩn nhằm xác định phương pháp điều trị tối ưu nhất đối với 3 đồng chí bị thương.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh phát biểu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh phát biểu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay.

Phát biểu trước lãnh đạo Học viện Quân y, đội ngũ thầy thuốc đang điều trị, chăm sóc các đồng chí bị thương và thân nhân của các đồng chí, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho rằng, vụ tai nạn máy bay là một sự kiện hết sức đau buồn đối với Quân đội. Đây không chỉ là mất mát lớn của mỗi gia đình, mà còn là sự mất mát lớn của Quân đội và đất nước. Các đồng chí hy sinh và bị thương đều là các phi công, các sĩ quan dù, các chiến đấu viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm.

Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định, trong quá trình huấn luyện, toàn quân nói chung, lực lượng PK-KQ nói riêng đều duy trì nghiêm các quy tắc bảo đảm an toàn, vì thế đây là tai nạn ngoài ý muốn.

Bộ trưởng khẳng định, khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, các bệnh viện quân đội…đã triển khai nhanh chóng, kịp thời các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, với tình cảm, trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Đại tướng Phùng Quang Thanh tặng quà gia đình các đồng chí bị thương.
Đại tướng Phùng Quang Thanh tặng quà gia đình các đồng chí bị thương.

Tiếp đó, Bộ trưởng đã chỉ đạo tập trung thực hiện tốt một số nội dung quan trọng. Trước hết là huy động mọi nguồn lực, tập trung nỗ lực, trách nhiệm, tình cảm cao nhất trong cứu chữa 3 chiến đấu viên bị thương; tổ chức Lễ truy điệu trang nghiêm, chu đáo cho 18 đồng chí hy sinh, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ ở khu vực Hà Nội, nếu gia đình nào có nguyện vọng đưa liệt sĩ về quê hương, Quân đội sẽ tổ chức lực lượng đưa liệt sĩ về quê an táng chu đáo; khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân tai nạn bay và rút kinh nghiệm kịp thời; thực hiện tốt công tác chính sách đối với các liệt sĩ và các đồng chí bị thương.

Đại tướng Phùng Quang Thanh chỉ đạo Quân chủng PK-KQ, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng nắm bắt kịp thời hoàn cảnh gia đình các quân nhân bị tai nạn trực thăng. Đối với những đồng chí đã hy sinh, có con nhỏ, cần có phương án hỗ trợ các cháu ăn học; đối với những đồng chí vợ chưa có việc làm, Quân đội sẽ tạo điều kiện về việc làm phù hợp với trình độ, khả năng của mỗi người; đối với những đồng chí chưa có nhà ở, Bộ Quốc phòng giao Quân chủng PK-KQ và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội nghiên cứu, sắp xếp chỗ ở.

Đại tướng Phùng Quang Thanh động viên, chia sẻ với gia đình các đồng chí bị thương.
Đại tướng Phùng Quang Thanh động viên, chia sẻ với gia đình các đồng chí bị thương.

Nói chuyện, tặng quà thân nhân các đồng chí bị thương, Đại tướng Phùng Quang Thanh mong muốn các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, cùng các y, bác sĩ kiên trì giúp các chiến sĩ vượt qua thời điểm khó khăn này.

Tiếp đó, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đến khu vực điều trị các chiến sĩ bị thương, thăm, động viên các chiến sĩ; đồng thời căn dặn đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp chăm sóc các đồng chí bị thương đề cao trách nhiệm, tình cảm, cứu chữa, chăm sóc, điều trị các đồng chí bị thương với quyết tâm cao nhất.

Tin, ảnh: HOÀNG HÀ (QĐND Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm