Đại tướng Ngô Xuân Lịch giao nhiệm vụ cho Quân chủng PK-KQ

Ngày 16-7, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì buổi làm việc với Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ).

Tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Huy Vịnh, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã báo cáo với Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch về thực trạng tổ chức biên chế lực lượng không quân, chất lượng phi công, công tác huấn luyện đào tạo và thực trạng khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch chủ trì buổi làm việc. Ảnh Mod.gov

Theo đó, thời gian qua, Quân chủng PK-KQ đã tích cực, chủ động xây dựng, điều chỉnh biên chế lực lượng không quân; tổ chức huấn luyện, đào tạo bay với nhiều nội dung, chương trình sát thực tế chiến đấu; tổ chức tốt các cuộc diễn tập hiệp đồng quân, binh chủng với các lực lượng. Quân chủng PK-KQ luôn duy trì nghiêm và bảo đảm sẵn sàng chiến đấu cao, khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng không ngừng được nâng lên...

Tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Huy Vịnh cũng đã báo cáo những hạn chế, bất cập, vướng mắc của Quân chủng PK-KQ.

Phát biểu tại đây, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong thời gian qua của Quân chủng PK-KQ, đặc biệt là của lực lượng không quân.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu trong thời gian tới Quân chủng PK-KQ tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; chủ động nghiên cứu, tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong lĩnh vực PK-KQ.

Thực hiện tốt việc điều chỉnh tổ chức lực lượng, biên chế theo hướng tinh, gọn, mạnh, phù hợp với nhiệm vụ của Quân chủng. Cạnh đó, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ, bản lĩnh của phi công; tiếp tục đàm phán với các đối tác về lĩnh vực hợp tác đào tạo phi công; nghiên cứu, bổ sung các chế độ, chính sách, bảo đảm đối với lực lượng phi công, thành viên tổ bay và thành phần tham gia hoạt động bay.

Cùng với đó, Quân chủng PK-KQ cần triển khai chặt chẽ kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, hiệu quả công tác thi đua - khen thưởng và các phong trào thi đua; nâng cao hiệu quả thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm