Đại sứ quán Áo gửi công hàm cảm ơn đến Đà Nẵng

Chiều 21-4, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết vừa nhận được công hàm của Đại sứ quán Áo tại Việt Nam cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ công dân Áo gặp sự cố khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

Công hàm cảm ơn Đà Nẵng của Đại sứ quán Áo.

Trước đó, vào chiều 7-2 (ngày 30 tết), qua camera giám sát, trực ban An ninh hàng không (Trung tâm ANHK Đà Nẵng) phát hiện một hành khách người nước ngoài có biểu hiện bất thường tại khu vực công cộng nhà ga hành khách.

Hành khách này có biểu hiện hoảng loạn, không làm chủ được hành vi. Lực lượng ANHK phải thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để hỗ trợ.

Theo ông Hà Hữu Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm ANHK Đà Nẵng, quá trình lấy lời khai và kiểm tra hành chính được biết hành khách trên tên là David Schopf (quốc tịch Áo).

Lúc này trên người David chỉ có một cuốn hộ chiếu và số tiền 1,7 triệu đồng. Anh David cho biết mình đi cùng nhóm bạn năm người đến Đà Nẵng du lịch nhưng đã lạc nhau. Vị khách này có nhu cầu đến ga tàu để tìm bạn.

Cơ quan ANHK đã cố gắng xác minh tìm nhân thân của du khách để thông báo song không được nên đã báo cho Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng biết nhằm liên hệ, đề nghị Đại sứ quán Áo (tại Hà Nội) hỗ trợ. Tiếp đó, ANHK cũng đã hỗ trợ phương tiện chở anh David ra ga tàu để khách tự tìm nhóm bạn.

David và gia đình cảm ơn các cơ quan Đà Nẵng. Ảnh: TT

Đến sáng 10-2 (mùng 3 tết), lực lượng An ninh cơ động tuần tra phát hiện anh David có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trong tình trạng đói rét và thể trạng rất yếu…

Lực lượng chức năng nhận định trong mấy ngày qua, du khách này đã không tìm được nhóm bạn của mình. Ngoài ra, thần kinh anh David không ổn định, thời tiết giá lạnh đã làm cho du khách này kiệt sức, cần được sự hỗ trợ kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Sau đó, anh David được các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng như Sở Ngoại vụ, Sở VH-TT&DL, đường dây nóng UBND TP Đà Nẵng… hỗ trợ ăn uống và chăm sóc y tế đặc biệt.

Kết nối với Đại sứ quán Áo, anh David được nói chuyện qua điện thoại với mẹ và chị. Nhờ đó, du khách đã bình tĩnh hơn và thực hiện tất cả yêu cầu hướng dẫn của lực lượng ANHK Đà Nẵng.

Trước đề nghị của Đại sứ quán Áo, đại diện BV Tâm thần Đà Nẵng đã trực tiếp cùng kíp trực có mặt tại sân bay để kiểm tra, tiếp nhận đưa anh David về cơ sở y tế chăm sóc.

Sau một tuần chăm sóc y tế đặc biệt, sức khỏe anh David đã hồi phục và được thân nhân đón về nước. Thông qua Đại sứ quán Áo, anh David và cả gia đình bày tỏ sự biết ơn về cách làm việc và ứng xử ấm áp tình người của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và các cơ quan đơn vị trực thuộc TP Đà Nẵng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm