Đại sứ Mỹ Ted Osius đã đến Việt Nam

Trong bài phát biểu bằng tiếng Việt, Đại sứ Osius, cho biết được trở lại Việt Nam lần này đã biến giấc mơ của ông trở thành hiện thực.  “Tôi và gia đình tôi rất vui được có mặt ở đây. Với truyền thống “con Rồng cháu Tiên”, Việt Nam đã tạo được cho mình một đôi cánh vững chắc để bay lên. Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam bay cao và bay xa hơn nữa” – ông Ted Osius nói. 

Ông Ted Osius  cũng nhấn mạnh một đất nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, độc lập, tôn trọng pháp luật và nhân quyền đã, đang và sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu được của Mỹ.  Năm 2015, Việt Nam và Mỹ sẽ kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị.

 Ông Ted Osius được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam ngày 18/11/2014.

Ông từng làm việc tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Jakarta, Indonesia; New Delhi, Ấn Độ; Bangkok, Thái Lan; Tòa thánh Vatican; và Manila, Philippines.

Ông giữ chức Tùy viên Chính trị tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh và tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội từ năm 1996 đến 1998.

Đại sứ Osius có bằng cử nhân tại Đại học Harvard, Cambridge, Massachusetts, và bằng thạc sỹ tại Trường Nghiên cứu Quốc tế Cao cấp thuộc Đại học Johns Hopkins, Washington DC.

Ông Ted Osius là một người đồng tính công khai, ông có chồng và một con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm