Đài radar Tân Sơn Nhất là trọng điểm về an ninh quốc gia

Chiều 7-12, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an phối hợp với Bộ GTVT công bố quyết định của Thủ tướng đối với công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đài kiểm soát không lưu, Đài radar Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đài kiểm soát không lưu, Đài radar Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có vị trí địa lý, kinh tế quan trọng, đóng vai trò giao thương với các nền kinh tế trên thế giới. Ngoài ra, hai cảng hàng không trên đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đặc biệt, phục vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các chuyến bay chuyên cơ của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các chuyến bay chuyên cơ của các nguyên thủ quốc gia nước ngoài, các chuyến bay thương mại nội địa và quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định (809/QĐ-TTg) đưa hai cụm công trình trên vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Việc đưa hai cụm công trình vào danh mục sẽ được các đơn vị liên quan và cơ quan quản lý có kế hoạch, giải pháp cụ thể bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn công trình, góp phần phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững, phát huy vị thế đối ngoại của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm