Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng có logo mới DaNangtv

Ông Đặng Việt Dũng (Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng) và ông Nguyễn Hoài Nam (Giám đốc PT-TH Đà Nẵng) chủ trì họp báo. 

Theo ông Nam, logo cũ của Đài PT-TH Đà Nẵng (DRT) được thiết kế từ những năm 2004 đã có nhiều bất cập và cũ kỹ, không có hồ sơ xây dựng quy chuẩn thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu qua hình ảnh.

Logo cũ mang thương hiện không rõ ràng và trùng lặp với thương hiệu một số kênh khác như Đài PT-TH Đắk Lắk cũng dùng chữ DRT. Đồng thời, logo cũ DRT cũng dễ gây nhầm lẫn với các đài địa phương khác như: Đồng Nai, Đắk Nông, Điện Biên...

Logo nhận diện mới của Đài PT-TH Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

"Ngoài ra, logo cũ có kích thước, bố cục không hợp lý, hình thức thể hiện đã cũ; chưa khai thác tốt thương hiệu đã có của TP. Vì vậy Đài đã quyết định thành lập tổ nghiên cứu phát triển kênh truyền thông để xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và thay đổi logo sau khi được Thường trực Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng thống nhất" - ông Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoài Nam cho biết thêm đài đã lựa chọn 20 mẫu thiết kế từ các họa sĩ chuyên ngành truyền hình và thống nhất chọn thương hiệu DaNangtv cho Đài PT-TH Đà Nẵng.

Ông Nam cũng cho rằng việc thực hiện thay đổi nhận diện logo mới với cái tên Đà Nẵng (DaNangtv) này cũng là dịp tranh thủ thời điểm VTV Đà Nẵng đổi thành VTV8.

Ông Đặng Việt Dũng (Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng) phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: LÊ PHI

Sau khi hoàn thiện và thống nhất chọn logo DaNangtv làm nhận diện mới, Đài PT-TH Đà Nẵng đã gửi hồ sơ đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ và được chấp thuận.

Ngày 23-11-2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép hoạt động truyền hình với logo DaNangtv cho Đài PT-TH Đà Nẵng. Theo đó, biểu tượng DaNangtv1 là kênh thời sự - chính trị - tổng hợp; DaNangtv2 là kênh khoa giáo-giải trí và DaNang Radio để sử dụng trên hệ phát thanh của đài này.

Tại lễ công bố logo mới này, ông Đặng Việt Dũng đề nghị đài này phát triển mạnh mẽ hơn, trở thành kênh truyền hình có độ tương tác cao và phủ sóng rộng hơn. 

Ông Dũng cũng cho rằng không chỉ dừng lại ở việc xây dựng thương hiệu logo nhận diện mới mà đây là cơ hội để đài đổi mới nội dung, thông tin hấp dẫn và sinh động hơn đến người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm