Đại Nguyên Dương từ chối bồi thường cho ngư dân

Theo đó, công ty tiếp tục cho rằng họ chỉ có thiếu sót trong quá trình thi công, làm thân tàu bị hư hỏng chứ máy, vỏ tàu vẫn đủ điều kiện khai thác. Việc các tàu vỏ thép nằm bờ dài ngày không phải lỗi của công ty đóng tàu. Họ cũng cho rằng việc sửa chữa tàu chậm không phải lỗi do công ty mà do ngư dân yêu cầu kiểm tra chất lượng thép vỏ tàu, kéo dài thời gian. Việc sửa chữa chậm do đợi văn bản của các cơ quan chức năng, điều kiện nơi sửa chữa tàu không đáp ứng… “Công ty Đại Nguyên Dương tiếp tục than trời trách đất, đề nghị xem xét không bồi thường thiệt hại đối với ngư dân” - ông Hổ thông tin.

Trước đó, tại cuộc làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định ngày 30-11, công ty thẳng thừng từ chối bồi thường thiệt hại với những lý do như trong văn bản nêu trên.

Trước thông tin Công ty Đại Nguyên Dương có văn bản từ chối bồi thường thiệt hại, ngư dân Võ Tuân (ngụ xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, chủ tàu BĐ 99018 TS) nói: “Hơn nửa năm nay, họ đã gây ra thiệt hại nặng nề đối với các gia đình chúng tôi. Bây giờ, họ tìm đủ lý do để lẩn trốn trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Chúng tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp mạnh mẽ để buộc Công ty Đại Nguyên Dương phải chịu trách nhiệm, bồi thường thiệt hại đã gây ra”.

Một lãnh đạo huyện Phù Mỹ khẳng định: Không thể chấp nhận! Mọi lý do của công ty này đưa ra đều chẳng có giá trị gì! Chính quyền đã sẵn sàng hỗ trợ bà con ngư dân đòi quyền lợi chính đáng của họ.

Còn ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: Nếu công ty không bồi thường, chính quyền sẽ hỗ trợ ngư dân khởi kiện ra tòa. “Không thể chấp nhận kiểu làm ăn gian dối, gây thiệt hại rồi tìm cớ trốn tránh trách nhiệm!” - ông Châu nhấn mạnh.

Trước đó, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an), Công ty TNHH Đại Nguyên Dương yêu cầu bồi thường thiệt hại cho 19 chủ tàu vỏ thép nhưng đến nay chỉ có Đại Nguyên Dương trả lời bằng công văn nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm