Đại lộ Võ Văn Kiệt lại bị lún

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực bị lún nặng nhất nằm trên làn xe tải chiều từ cảng Cát Lái ra nút giao Cát Lái tại vị trí gần ngã tư Lương Định Của - Võ Văn Kiệt với vết lún sâu 10-20 cm, kéo dài vài trăm mét. Khu vực bị lún nêu trên là một phần của hạng mục đường mới phía Thủ Thiêm, bắt đầu từ hầm Thủ Thiêm đến nút giao Cát Lái.

Đại lộ Võ Văn Kiệt lại bị lún ảnh 1

Vết lún kéo dài đến cả trăm mét. Ảnh: MP

Trước đó, gần cuối tháng 4-2010, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng có thông báo về chất lượng các công trình trên tuyến đại lộ Đông Tây. Lúc này đoạn đường phía Thủ Thiêm đã thi công đến kết cấu mặt đường bê tông nhựa nhưng đường lún quá mức dự kiến, cao độ hiện tại thấp hơn cao độ thiết kế 7-15 cm (có đoạn thấp hơn cao độ tối thiểu + 2,163 m). Ở khu vực này, nhà thầu sử dụng bấc thấm ngang để thoát nước khi gia tải nền đường. Trong khi tổ chuyên gia của hội đồng nghiệm thu từng khuyến cáo về việc sử dụng bấc thấm ngang thay cho lớp cát hạt trung để thoát nước khi gia tải nền đường thì lúc dỡ tải cần phải cân nhắc kỹ. Hội đồng nghiệm thu còn yêu cầu quan trắc lún để đánh giá ổn định lún toàn tuyến đường. Bởi hiện tuyến đường lún chưa ổn định nên sau khi thông xe, đoạn đường này sẽ tiếp tục lún.

Được biết, cách đây không lâu, cũng tại khu vực gần ngã tư Lương Định Của - Võ Văn Kiệt đã bị lún và được bù lún ngay sau đó nhưng một thời gian sau lại tiếp tục xuất hiện những vết lún dài ở cùng vị trí. Sở GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan báo cáo về tình trạng lún ở đại lộ này.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm