Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo VN

Tại đại lễ, Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo VN, điểm lại những thành tựu của giáo hội suốt 35 năm qua. Theo đó, Phật giáo VN phát triển liên tục, ổn định là nhờ vào tinh thần đoàn kết, hòa hợp, sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức hệ phái Phật giáo, tăng ni, Phật tử trong ngôi nhà chung của Giáo hội Phật giáo VN.

Hòa thượng Thích Thiện Tâm nhấn mạnh: “Đất nước VN đang phát triển mạnh mẽ và Phật giáo VN cũng liên tục đạt những thành tựu khả quan. Lịch sử đã cho thấy kể từ thời đức Phật tại thế cho đến nay, hễ Nhà nước ủng hộ Phật giáo thì Phật giáo hưng thịnh và đất nước cũng hưng thịnh, phú cường”. Giáo hội Phật giáo VN cũng đã khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng Phật giáo thế giới.

Dịp này, thông điệp của đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo VN tại đại lễ kêu gọi các cấp giáo hội, hệ phái phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tạo môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm