'Đại gia' chơi golf ở Cửa Lò: Chủ tịch tỉnh ra văn bản hỏa tốc

Ngày 17-4, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản hỏa tốc về việc xử lý nội dung dư luận phản ánh sân golf vẫn mở cửa, nhiều người vẫn tụ tập.

Bên trong sân Golf Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) chiều 16-4. Ảnh: BV

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung giao: “Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò xác minh thông tin phản ánh trên, cần làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm đối với Ban quản lý sân Golf Cửa Lò, các tổ chức, cá nhân vi phạm nếu có”.

Chiều 17-4, trao đổi với phóng viên, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cho biết: “Chiều hôm qua (16-4), ngay sau khi nhận được phản ánh tôi đã chỉ đạo Công an thị xã Cửa Lò và cơ quan chức năng đến sân golf kiểm tra thì lúc vào mọi người đã rời khỏi sân golf rồi nên lúc đó không lập được biên bản “quả tang”.

Thời gian qua, mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân ở thị xã Cửa Lò cũng thực hiện nghiêm theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Tuy nhiên, chiều 16-4, trong lúc giao thời chờ thông báo kết luận của Thủ tướng thì họ hiểu nhầm là Nghệ An đã giãn ra nên đã mở cửa cho một số người vào sân, trong đó có một số người ở Hà Nội. Tôi đã kiểm tra và yêu cầu họ tiếp tục chấp hành Chỉ thị số 16 và các văn bản của UBND tỉnh Nghệ An”.

Cổng vào sân Golf Cửa Lò. 

Ông Dũng cũng cho biết đã giao chủ tịch UBND phường Nghi Hương (nơi sân Golf Cửa Lò đóng) tiếp tục làm việc, hoàn tất hồ sơ, xem xét, xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Nhân viên hành chính, nhân sự của sân Golf Cửa Lò (thuộc Công ty cổ phần Golf biển Cửa Lò) cho rằng: “Chúng tôi không mở cửa cho các golf vào chơi golf mà có thể họ vào chơi trộm hoặc một số người ở trong khu biệt thự canh sân golf tự ý vào chơi”.

Tuy nhiên, nhân viên của Golf Cửa Lò thừa nhận có nhận cho khách đặt chơi sân golf và lý giải “vì nghĩ rằng hết ngày 15-4 là hết cách ly xã hội, sau đó mới thông báo cho khách Nghệ An đang tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm