Đại biểu Nguyễn Văn Thân: Cần tăng cường cán bộ đi nước ngoài

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Thân, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, trong buổi thảo luận tổ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng 22-5.

Thủ tướng tham gia phiên họp tổ của Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng. Ảnh: VIẾT LONG.

Theo ông Nguyễn Văn Thân, trong báo cáo của Chính phủ, Quốc hội có phần tiết kiệm ngân sách, trong đó hạn chế dùng ngân sách và tổ chức các đoàn đi tham quan nước ngoài, dự các hội nghị chuyên đề của các nước. 

Ông Thân không đồng ý với quy định này và cho là cần tăng ngân sách để đại biểu Quốc hội, quan chức Chính phủ, doanh nghiệp đi nước ngoài để học hỏi.

“Chúng ta không cần nói nhiều, chỉ cần đi nhìn họ làm sẽ giải quyết được nhiều vấn đề. Cụ thể, Thủ tướng, các bộ, ngành ít phải nói hơn mà chỉ cần xem họ làm để học. Vì vậy, đề nghị Chính phủ lưu ý, nên tăng cường đi hội thảo, hội nghị quốc tế, nguồn có thể thu hút xã hội hóa, việc này giúp cải tạo tư duy con người. Nên tôi nghĩ không nên tiết kiệm cái này…”, ông Thân nhấn mạnh.

Về kinh tế-xã hội năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, nhiều đại biểu đánh giá cao sự cố gắng của Chính phủ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2017 tăng cao nhất trong 10 năm qua. Đặc biệt, kinh tế quý I-2018 có sự bứt phá về GDP tăng 7,38% đem lại kỳ vọng lớn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nỗi lo khi sự phát triển kinh tế chưa bền vững, điệp khúc “được mùa mất giá” vẫn còn hiện hữu mà chưa có giải pháp. Bên cạnh đó, trong báo cáo chưa nêu rõ chiến lược phát triển kinh tế biển…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm