Đại biểu Nguyễn Sỹ Quang: Sẽ xử nghiêm việc xúc phạm vô căn cứ trên mạng

Chiều 27-10, bên lề kỳ họp thứ 2 Quốc hội (QH) khoá XV, đại biểu (ĐB) QH Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, đã có chia sẻ nhanh với PLO về vấn đề xúc phạm, xâm hại danh dự, nhân phẩm, vu cáo người khác trên mạng xã hội.

dbqh-nguyen-sy-quang

ĐBQH Nguyễn Sỹ Quang trong lần tiếp xúc cử tri quận 1, 3, Bình Thạnh trước kỳ họp thứ 2 QH khoá XV. Ảnh: LÊ THOA

Theo ĐB Quang, những người bị xúc phạm vô căn cứ, không đúng sự thật thì cần phải gửi đơn cho các cơ quan chức năng, không nên đôi co trên mạng vì việc này sẽ trở thành văn hoá xấu.

Bên cạnh đó, việc gửi đơn cũng giúp các cơ quan chức năng sẽ có tài liệu, có cơ sở, căn cứ để thu thập, xác minh, làm rõ đúng sai, nhằm xử lý nghiêm minh từ thấp đến cao.

ĐB Quang khẳng định hiện nay nhiều luật đã quy định về vấn đề này, trong đó có luật an ninh mạng, luật hình sự và cả luật về thông tin - truyền thông…

“Phải xử lý nghiêm minh và tới đây sẽ tiếp tục xử lý nghiêm minh”– ĐB Quang khẳng định và cho biết về phía trách nhiệm của Công an TP, những việc theo thẩm quyền thì sẽ có chỉ đạo xử lý.

Trước đó, sáng 23-10, tại buổi thảo luận ở tổ để góp ý cho Luật điện ảnh (sửa đổi), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng những người lên mạng thu hút hàng triệu người xem với những ‘trò bẩn’ hoặc một số người nổi danh trên mạng vì chửi người này người kia, nói năng thô tục là một hình ảnh rất xấu, phải nghiêm trị.

Còn tại buổi thảo luận về các báo cáo tư pháp, báo cáo phòng, chống tham nhũng sáng 24-10, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cũng nhìn nhận gần đây có một số đối tượng có hành vi thông qua hoạt động từ thiện, tranh chấp, xung đột, có hành vi lợi dụng mạng xã hội gây mất trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục, gây phản cảm trong đời sống xã hội.

“Theo Điều 331 BLHS thì đây là tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân”- ông Trí nói và cho biết thời gian tới các cơ quan tố tụng sẽ xem xét hành vi này, xử lý làm sao để bảo đảm trật tự kỷ cương của xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm