Đại biểu hỏi khó, Bộ trưởng xin ‘trả lời bằng văn bản’

Thực tế hiện nay cho thấy những lo lắng của dư luận và ĐB là hoàn toàn đúng, thể hiện qua việc thua lỗ, xảy ra một số sự cố tràn bùn đỏ và hóa chất... Bộ trưởng đánh giá những ý kiến giải trình cam kết trước đây của Bộ như thế nào? Bộ trưởng có giải pháp gì cho vấn đề này?

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thừa nhận trong thời gian thi công dự án đã xảy ra một số sự cố, do mưa cũng như do một số yếu tố thời tiết làm cho các đê chắn, hồ bị tràn xuống hệ thống của khu thoát nước mưa và thoát ra đường xả.

Không trả lời thẳng vào câu hỏi, ông Tuấn Anh nói: “Rất cần vai trò của chính quyền địa phương và sự phối hợp với các chủ đầu tư để chúng ta phối hợp và có biện pháp giám sát, kiểm tra kịp thời” hay “cần sự chỉ đạo thường xuyên các bộ, ngành…”.

Tranh luận lại, bà Thúy nói phần trả lời của Bộ trưởng “chưa thuyết phục, chưa đi vào câu hỏi” và ông Tuấn Anh sau đó đã “xin trả lời bằng văn bản”.

 ĐB Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) hỏi: Tình trạng bổ nhiệm, đề bạt cán bộ là người nhà, người thân, người không đủ phẩm chất, năng lực khi bị phanh phui thì đều được cho là làm đúng quy trình. Nay xả lũ gây thiệt hại cho dân, cũng nói làm đúng quy trình. “Tôi cho rằng quy trình không có lỗi, ở đây chúng ta có những cán bộ vô cảm, tha hóa đã làm cho quy trình bị tha hóa. Tôi xin hỏi Bộ trưởng, sắp tới Bộ trưởng có mạnh tay xử lý những cán bộ làm tha hóa các quy trình này không”. Phần này chưa thấy Bộ trưởng Công Thương trả lời trực tiếp tại nghị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm