Đại biểu Cần Thơ chất vấn vụ xăng giả của ông Trịnh Sướng

Chiều 11-7, HĐND TP Cần Thơ bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Về công tác quản lý thị trường, hàng gian, hàng giả…đại biểu Nguyễn Phương Thủy hỏi về việc vừa qua doanh nghiệp kinh doanh xăng giả của Trịnh Sướng ở Sóc Trăng có bán ở Cần Thơ, như vậy ngành công thương rà soát các điểm kinh doanh này như nào và kết quả rà soát ra sao?

Giám đốc Sở Công Thương trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 13 chiều 11-7. Ảnh: NN

Trả lời, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Minh Toại cho hay Sở Công Thương có làm việc với công an tỉnh Đắc Nông, nắm tình hình doanh nghiệp này có hoạt động trên địa bàn TP hay không.

“Còn về chất lượng và kết luận cuối cùng thì Bộ Công an đang trong thời gian điều tra làm rõ, ở đây chúng tôi chưa xác định được tình trạng vi phạm và số lượng vi phạm như thế nào. Sau khi công an làm xong có thể sẽ có thông tin cho đại chúng” – ông Toại nói.

Cũng theo ông Toại, trên địa bàn Cần Thơ, doanh nghiệp của Trịnh Sướng có một tổng kho chứa hàng hóa và cung cấp cho 27 đại lý bán xăng dầu trên địa bàn TP. "Chúng tôi có thông báo với địa phương để địa phương phối hợp với ngành công thương nắm tình hình, chờ kết luận cuối cùng của ngành công an để có trả lời về vi phạm này".

Sau trả lời của ông Toại, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Hiểu cho rằng vụ xăng dầu giả thì việc công an thì công an làm "nhưng khi có thông tin trên địa bàn chúng ta có sự phân phối xăng giả này thì ta phải tự kiểm tra chứ. Thứ nhất là chúng ta chấn chỉnh, chúng ta phạt, chúng ta khuyến cáo cho người dân không nên xài xăng đó, chứ để người ta đổ hoài sao?

27 cây xăng này người dân không biết thì cứ nhào vào đổ thì sao? Không chỉ doanh nghiệp này mà Cần Thơ cũng nên thường xuyên kiểm tra" - ông Hiểu nói. 

Trước ý kiến này, ông Toại nói ngành công thương đã cho quản lý thị trường kiểm tra. Ông cho hay là vụ việc khi nắm lại thì được biết ngành công an làm việc đã 30 ngày nên sản lượng hàng hóa đã bán hết nên rất khó trong khâu quản lý. Hoặc sau khi công an vào cuộc họ không dám bán hoặc không dám để sản phẩm để bị bắt.

"Mặt khác nếu Sở Khoa học Công nghệ có kiểm tra thì vẫn đảm bảo đủ RON 95 vì xăng giả đã được kích RON, nếu không vào ngay chỗ pha chế thì không bắt được. Chúng tôi có phối hợp kiểm tra nhưng họ đã bán hết hoặc chuyển hết" - ông Toại phát biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm