Đã xử lý được con khỉ sổng chuồng cắn liên tiếp nhiều người

Đã xử lý được con khỉ sổng chuồng cắn liên tiếp nhiều người ảnh 1
Con khỉ đực sổng chuồng đi lang thang, cắn người và quậy phá khắp xóm đã bị xử. Ảnh: T.PHÚC

Theo đó, chiều hôm trước, lực lượng của xã đã đến nhà ông Rộng để truy bắt và xử lý con khỉ sổng chuồng. Do con khỉ quá hung dữ nên lực lượng đành phải rượt đuổi và dìm nước rồi giao cho gia đình mang đi chôn.
Trước đó, trao đổi với ông Nguyễn Văn Đoàn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bến Tre, ông Đoàn cho biết: Công an huyện Châu Thành đã xin ý kiến xử lý con khỉ để ngăn tai họa do nó gây ra cho người dân.
“Đây là loài động vật hoang dã, cần được bảo vệ. Tuy nhiên, trong tình huống khẩn cấp, con vật đã xâm hại nghiêm trọng đến sức khỏe của nhiều người, đe dọa cả cộng đồng nên buộc cơ quan chức năng phải chọn giải pháp tiêu cực nêu trên” - ông Đoàn nói.

Vết thương trên cánh tay của bà Phi do chính chú khỉ mình nuôi tấn công, đang có dấu hiệu nhiễm trùng. Ảnh: T.PHÚC

Như đã thông tin, ngày 8-5 con khỉ đực của gia đình ông Rộng nuôi dưỡng hơn 10 năm, bị đứt dây xích sắt, đi lang thang quậy phá khắp xóm. Người nuôi con khỉ là bà Nguyễn Thị Hà và bà Nguyễn Thị Yến Phi, chẳng những không thể tiếp cận bắt con khỉ xích lại, mà còn bị khỉ xông vào cắn nhiều vết trên cánh tay.
Ngày 11-5, con khỉ sổng chuồng tiếp tục xông vào nhà dân, cắn một phụ nữ khác. Ngoài ra con khỉ này còn vật chết gà, cắn hàng loạt chó nuôi trong xóm… nên chính quyền địa phương buộc phải chọn giải pháp xử lý khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm