Đã tìm thấy thi thể 11 thuyền viên trong vụ tàu cá bị nổ bình gas

Chiều tối 18-9, liên quan đến vụ nổ tàu cá BV 97799 TS khiến 15 thuyền viên mất tích, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (VungTau MRCC) cho biết trong ngày các tàu cứu hộ, tàu cá đã tìm thấy thi thể của 11 thuyền viên. Đầu giờ chiều mai (19-9), ba thuyền viên may mắn được cứu sống cùng thi thể 11 thuyền viên xấu số sẽ được tàu SAR 413 của VungTau MRCC đưa về đất liền.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, cho hay tàu cứu nạn và các tàu cá vẫn đang tích cực nỗ lực và sử dụng các biện pháp tìm kiếm hiện đại nhất để có thể sớm tìm kiếm các thuyền viên gặp nạn. Ông Vũ cũng đã gặp gỡ và chia buồn với gia đình chủ tàu cùng người thân của những ngư dân gặp nạn. Ông Vũ cũng gửi lời chia buồn của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tới gia đình những người bị nạn.

Trước đó, ngày 16-9, khi đang ở khu vực biển Côn Đảo, chuẩn bị vào bờ (tàu có 20 thuyền viên nhưng hai thuyền viên đã về bờ vì việc gia đình), các thuyền viên trên tàu phát hiện bình gas dùng để nấu ăn trên tàu bị xì gas. Tuy nhiên, khi chưa kịp khắc phục thì bình gas phát nổ khiến tàu vỡ và chìm. Sau đó 18 thuyền viên bị rơi xuống biển. Ba thuyền viên trong số đó được tàu cá khác cứu vớt. Còn lại 15 thuyền viên mất tích.

Cùng ngày, bảy thuyền viên trên tàu BTH 98595 TS bị tàu nước ngoài tông chìm khiến cả bảy người bị rơi xuống biển đã được cứu vớt đưa vào đất liền an toàn.

Ông Phạm Trọng Nhân, Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi (Bình Thuận), đã có mặt đón các thuyền viên này tại cảng La Gi để động viên và trao tiền hỗ trợ.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 15-9 khi con tàu này đang khai thác thủy sản tại tọa độ 07019’ N - 109002’ E cách cửa biển La Gi khoảng 180 hải lý thì bị tàu vận tải mang ký hiệu Panama Grace Bridge đâm chìm tại chỗ và bỏ chạy không quay lại cứu nạn. Rất may hai tàu cá BTh 96802 Ts và BTh 96927 Ts hoạt động gần đó phát hiện kịp thời cứu nạn đưa cả bảy thuyền viên lên tàu.

Hiện đã xác định được số máy định dạng 351968000 của con tàu Panama gây ra vụ chìm tàu nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm