Cần Thơ:

Đã thu hồi đất cấp cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo

Liên quan đến sai phạm tại Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam bộ giai đoạn 2011-2016, trong đó có vấn đề lấy đất để xây trụ sở Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ và phòng khám đa khoa của hội này (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), cuối giờ chiều 20-9, trả lời câu hỏi PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP Cần Thơ, cho biết đã tiến hành thu hồi.

Cơ quan thường trực BCĐ Tây Nam bộ.

Ông Nguyễn Thanh Hòa cũng khẳng định phần đất trước đây khi giao cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo để xây phòng khám đa khoa tại Công ty 8 - Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ là đất công.

“Theo kết luận của UBKT Trung ương, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ đã có văn bản trả lại phần đất hơn 2.000 m2 xây trụ sở hội và Sở TN&MT đã tham mưu UBND thành phố để ra quyết định thu hồi và giao lại cho BCĐ Tây Nam bộ. Đối với phần đất trên 5.200 m2 đã giao cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ xây phòng khám đa khoa, hiện hội đã có văn bản xin trả đất, UBND thành phố đã thu hồi và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý” - ông Nguyễn Thanh Hòa nói.

Theo tìm hiểu, năm 2015, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ được phép xây dựng trụ sở trên diện tích 1.075 m2 tại khu đô thị Phú An (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) với quy mô một trệt một lầu, tổng kinh phí đầu tư 14 tỉ đồng do một ngân hàng tài trợ theo phương thức chìa khóa trao tay. Khu đất này trước kia là đất thuộc BCĐ Tây Nam bộ và ông Nguyễn Quốc Việt, Phó BCĐ Tây Nam bộ, đã có văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ giao đất của BCĐ Tây Nam bộ cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo xây trụ sở.

Về vấn đề này, UBKT Trung ương kết luận ông Nguyễn Phong Quang (nguyên Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Tây Nam bộ giai đoạn 2011-2016) vi phạm trong việc chuyển đất của cơ quan BCĐ Tây Nam bộ cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ.

Ngoài ra, tháng 12-2015, UBND TP Cần Thơ ký Quyết định 3760 thu hồi hơn 5.200 m2 đất do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 quản lý tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng và giao cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây nam bộ để xây dựng phòng khám đa khoa Tây Nam bộ. Đến đầu năm 2016, UBND TP Cần Thơ tiếp tục có quyết định điều chỉnh vị trí thu hồi và giao đất tại Quyết định 3760.

Tuy nhiên, sau khi vụ việc sai phạm tại BCĐ Tây Nam bộ bị UBKT Trung ương vào cuộc và có thông báo kết luận thì tháng 8-2017, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ (nay là Hội Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ) có văn bản xin trả lại phần đất 5.200 m2 nói trên cho TP Cần Thơ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm