Đã sửa xong sự cố lún, nứt đường lăn ở sân bay Cát Bi

Thông tin ban đầu, trước đó bộ phận kiểm tra đã phát hiện đường băng N của sân bay xảy ra hiện tượng lún, nứt. Được biết đây là đường băng cất, hạ cánh cũ được tận dụng thành đường lăn. Qua hơn chục năm đã xuống cấp, lớp asphalt bị nứt, lún.
Ngay lập tức, Cảng Hàng không Cát Bi đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về việc được tạm ngừng khai thác khu vực đường lăn N từ 0 giờ đến 6 giờ các ngày 14 và 15-6 để sửa chữa gấp vết lún, nứt.
Đơn vị thi công phải tuân thủ phương án đảm bảo an toàn. Cụ thể là thi công dứt điểm từng vị trí. Sau đó, trước khi kết thúc thi công phải vệ sinh sạch đường lăn để đảm bảo an toàn hoạt động bay.
Được biết trong thời gian sửa chữa, sân bay Cát Bi không tiếp nhận các chuyến bay và không cho máy bay cất cánh trừ trường hợp ứng phó tình huống khẩn nguy theo phương án khẩn nguy được phê duyệt. Ngoài khung giờ sửa chữa, lịch bay của các chuyến bị giãn chứ không có chuyến bay nào phải dừng.

Sân bay quốc tế Cát Bi.

Từ ngày 13-5, sân bay Cát Bi được nâng cấp thành sân bay quốc tế sau khi hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp. Dự án nâng cấp sân bay này được khởi công ngày 19-3-2013 với tổng đầu tư hơn 3.600 tỉ đồng và hoàn thành sau ba năm xây dựng.
Ba hạng mục chính được cải tạo, mở rộng gồm: đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ, nhà ga hành khách và đài kiểm soát không lưu, đảm bảo điều kiện khai thác bốn triệu lượt khách/năm, đón các máy bay lớn như Boeing 747, Boeing 777 và tương đương.
Được biết trung bình sân bay quốc tế Cát Bi phục vụ khoảng 4.000-6.000 khách, 28-40 lượt cất, hạ cánh mỗi ngày. Trước đó, vào tháng 5-2015, sân bay này từng phải đóng cửa sửa chữa do mảng bê tông asphalt tại đường cất, hạ cánh đầu 25 bị bong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm