Đa số người dân TP.HCM chấp hành việc cách ly xã hội

Ghi nhận trên các tuyến đường từng vắng vẻ vào ngày đầu thực hiện cách ly xã hội như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu… thì sáng 10-4, lượng phương tiện đã bắt đầu đông đúc trở lại.

Hầu hết người dân đeo khẩu trang khi ra đường.

Đa số người dân TP.HCM chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Một số công viên như Tao Đàn, Lê Văn Tám có khá đông người dân tập thể dục và ngồi hóng mát.

Hầu hết mọi người đều ý thức đeo khẩu trang và ngồi cách nhau tối thiểu 2 m.

Tuy nhiên, ở một số khu vực, tình trạng tụ tập thành từng nhóm và không đeo khẩu trang vẫn xuất hiện.

Nhóm 3 người trên ghế đá ở một công viên thuộc quận Bình Thạnh sáng 10-4. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Ông Phan Kỳ Phước (quận Bình Thạnh) cho biết từ đầu tháng đến giờ ông thấy khắp nơi đa số người dân đều có ý thức như ra đường đeo khẩu trang, đóng cửa hàng quán, bán mang về…

"Nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp tụ tập, khạc nhổ bừa bãi. Đó chính là nguy cơ, có thể khiến những cố gắng của chúng ta bị ảnh hưởng” - ông nói.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND quận Bình Thạnh, lượng người dân đến làm thủ tục thưa thớt. Trong sáng 10-4, có một vài người dân đến để làm hồ sơ. Họ được cán bộ bố trí ngồi cách nhau tối thiểu 2 m.

Người dân làm thủ tục tại trụ sở UBND quận Bình Thạnh sáng 10-4. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Chánh văn phòng UBND quận Bình Thạnh, hiện mỗi ngày UBND quận tiếp nhận khoảng 100 lượt giao dịch, giảm mạnh so với số lượng khoảng 400 giao dịch/ngày thời điểm trước khi có dịch.

Ông Quốc cho biết: “Song song với giao dịch trực tiếp, UBND quận cũng triển khai trên cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố và của quận các thủ tục thuộc thẩm quyền của quận như kinh tế, lao động, đô thị".

Tương tự, tại UBND quận Phú Nhuận, trong sáng 10-4, chỉ một vài người dân đến giao dịch, làm hồ sơ và sao y ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Theo ông Đỗ Đình Du, Trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND quận Phú Nhuận, thì trong dịch, bộ phận tiếp nhận-trả kết quả của UBND quận Phú Nhuận chỉ nhận hồ sơ trực tiếp đối với trường hợp giao dịch đảm bảo.

Riêng các lĩnh vực kinh doanh, giấy phép xây dựng, hộ tịch thì nhận hồ sơ trực tuyến. Các lĩnh vực khác như đăng bộ, đổi sổ thì qua dịch sẽ tiếp nhận lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm