'Đã quản lý chặt môi trường dự án Formosa Hà Tĩnh'

Chiều 13-12, trước khi tiến hành phiên bế mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã kết luận các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Sơn, sau một ngày, nội dung chất vấn, trả lời chất vấn tập trung vào bốn lĩnh vực: Tài nguyên và môi trường; nông nghiệp và phát triển nông thôn; giáo dục; tài chính...

Về vấn đề môi trường, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định cần quản lý chặt chẽ. "Chúng ta hoàn toàn thống nhất cho sự phát triển kinh tế nhưng dứt khoát chúng ta phải quản lý chặt chẽ về mặt môi trường để phát triển bền vững" - ông nhấn mạnh và minh chứng cho việc quản lý rằng đến nay dự án luyện thép Formosa Hà Tĩnh đã cho sản phẩm và môi trường tại đây được quản lý tốt.

Các đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh tại kỳ họp thứ 8. 

"Báo cáo với đại biểu là hôm trước trong quá trình bàn nội dung để chất vấn có nêu vấn đề quản lý Formosa, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh thống nhất cái này đã làm tốt.

Tất nhiên chúng ta không chủ quan nhưng khẳng định đã làm tốt. Đây không phải là đưa ra câu hỏi chất vấn nữa mà có báo cáo riêng cho các đại biểu HĐND để biết rằng trong quá trình quản lý môi trường và các điều kiện khác đối với trong Khu kinh tế Vũng Áng nói chung và dự án luyện thép nói riêng thì đến hôm nay khẳng định là chặt chẽ...” - ông Sơn nói.

 

Qua gần ba ngày làm việc, thông qua đường dây nóng, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được 29 ý kiến góp ý của cử tri thuộc 9/13 huyện, thành, thị. Tại hội trường kỳ họp, có 27 ý kiến chất vấn với 47 câu hỏi được nêu ra.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII đã thông qua 25 nghị quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm