Đã nghe đã thấy: 'Nhầm nhọt!'

Trong đó cho rằng các thông tin mà bà Phạm Khánh Phong Lan (đại biểu QH, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM) phát biểu được báo chí đăng là “không chính xác, không phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành về đấu thầu thuốc”. Bộ Y tế đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo Sở Y tế TP. HCM báo cáo và giải trình về các nội dung này.

Bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết: “Tôi đã phát biểu với tư cách đại biểu (ĐB) QH đương nhiệm. Đây là ý kiến tôi đã đúc kết, tập hợp từ rất nhiều cử tri và cũng là nội dung tôi đặt vấn đề chất vấn Bộ Y tế trong phiên họp toàn thể của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của QH. Trách nhiệm của Bộ Y tế là giải trình và có những giải pháp để khắc phục những hạn chế. Chất vấn là quyền và nghĩa vụ giám sát của ĐBQH”. Bà cho rằng: Nếu Bộ Y tế nói là rất muốn tìm hiểu thêm để có những biện pháp chấn chỉnh tốt hơn, đề nghị Sở Y tế TP có ý kiến thêm thì tôi đồng ý chứ không phải là trả treo như công văn trên”. Bà bức xúc: “Ý kiến của một ĐBQH mà bị đối xử như vậy thì thử hỏi doanh nghiệp, người dân nào dám nói?”.

Trong khi đó, trả lời Vietnamnet, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế khẳng định: “Trong công văn không có nội dung nào Bộ Y tế đề nghị ĐBQH giải trình, mà Bộ đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM báo cáo và làm rõ về các nội dung mà các báo đã đăng về ý kiến phát biểu của Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM”.

Chắc Bộ Y tế quên rằng về mặt hành chính thì Sở y tế là cơ quan ngành dọc cấp dưới, nhưng khi phát biểu với tư cách đại biểu QH thì thì bà Phong Lan là thành viên của cơ quan quyền lực cao nhất. Ý kiến phản ánh hoặc chất vấn của bà Phong Lan với tư cách ĐBQH thì Bộ trưởng Bộ Y tế phải giải trình chứ không phải là ngược lại. Bộ có quyền tìm hiểu cách này cách khác, nhưng việc Bộ Y tế “trả treo” (như nhận xét của bà Phong Lan) thì thiệt là nhầm nhọt về vị thế!

NHẬT HOÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm