Đà Nẵng:Tập trung ngăn chặn dịch tại các khu chung cư

Ngày 31-8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát phương tiện ra vào TP và Khu A chung cư E2 Hòa Xuân, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Chung cư E2 Hòa Xuân có 112 căn hộ, ở thực tế có gần 90 hộ. Trong đó tầng 2 Khu A phát sinh ca nhiễm từ ngày 28-8, đến nay ghi nhận 17 ca dương tính. Các trường hợp F1 liên quan đều đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Ảnh: T.AN

Ông Quảng đánh giá nguy cơ lây nhiễm chéo trong các khu chung cư là rất lớn, chỉ cần một ca mới xuất hiện sẽ có nguy cơ lây cho cả tầng chung cư. Địa phương phải xem chung cư này như một điểm cách ly tập trung F1, tập trung siết chặt các biện pháp để bảo đảm không phát sinh ca nhiễm mới. 

Bí thư cũng yêu cầu Quận ủy, UBND quận Cẩm Lệ và phường Hòa Xuân tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các chung cư khác trên địa bàn. Cạnh đó, tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định, không tiếp xúc với nhau để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Bí thư Đà Nẵng kiêm tra tại chốt kiểm soát dịch ra vào TP. Ảnh: TA

Kiểm tra tại các chốt C5 Hòa Phước, chốt C22 tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bí thư Quảng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Qua kiểm tra những ngày qua đã phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, việc kiểm tra, test nhanh các trường hợp qua chốt là biện pháp cần thiết để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào TP. 

Ông Quảng yêu cầu các chốt kiểm soát dịch chủ động có phương án khi tới đây lượng phương tiện, người qua lại sẽ đông hơn, địa phương, các lực lượng chức năng cần phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để làm tốt nhiệm vụ. 

Trước những khó khăn, áp lực của y tế làm nhiệm vụ tại chốt C5 Hòa Phước, ông Quảng yêu cầu Sở Y tế bố trí, sắp xếp, luân phiên lực lượng y tế tại các chốt, nhất là chốt có lưu lượng xe qua nhiều. Tăng cường lực lượng cho chốt C5 Hòa Phước, có thể bố trí lực lượng y tế Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà là những nơi dịch đang dịu lại, ít áp lực để hỗ trợ là nhiệm vụ tại các chốt; rút lực lượng y tế Hải Châu về địa phương hỗ trợ chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm