Đà Nẵng yêu cầu giám đốc Công an TP giải trình biệt thự 100 tỉ

Sáng 27-4, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng do ông Nguyễn Thanh Quang làm trưởng đoàn, đã tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà nhằm chuẩn bị kỳ họp thứ năm, quốc hội khóa XIV.

 Clip: Ông Nguyễn Thanh Quang (Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng) phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà

Tại đây, các cử tri đều bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay. “Sáng xem trên thông tin đại chúng Đà Nẵng thấy nóng ran lên. Tổng Bí thư đã tuyên bố củi khô cháy, củi tươi cháy. Bây giờ nhôm cũng đã cháy rồi tới đây chắc sắt, thép cũng phải phải tiếp tục cháy thôi” - cử tri Huỳnh Luyến cho hay.  

Cử tri Huỳnh Luyến cho rằng hiện nay nhiều trường hợp để xảy ra vi phạm vẫn chưa được giải quyết đến nơi đến chốn.

Tuy nhiên, cử tri này cũng cho rằng hiện nay nhiều trường hợp để xảy ra vi phạm vẫn chưa được giải quyết đến nơi đến chốn. Người trực tiếp để xảy ra vi phạm bị kỷ luật nhưng những người đứng đầu đơn vị thì chưa bị đả động đến.

“Chúng tôi đề nghị Quốc hội xây dựng một cơ chế mà ở đó người đứng đầu, dù không biết cũng phải chịu trách nhiệm. Bởi vì sao trong một gia đình, ông cha phải chịu trách nhiệm chính chứ mấy thằng con nó quậy mà ông cha nói không liên quan gì thì không được” - ông Luyến nói.

Đề cập đến vấn đề tham nhũng, cử tri Nguyễn Văn Có bày tỏ: “Tham nhũng thì trời ơi! Đà Nẵng là đáng sống mà bây giờ các ông lãnh đạo của TP Đà Nẵng lại dính hết vào Vũ “nhôm””. Ông Có cho rằng muốn chống tham nhũng trước hết phải tìm cách dẹp nạn bè phái.

Còn cử tri Lê Văn Bình thì cho biết người dân muốn nhìn thấy các hành vi tham nhũng bị xử lý khi còn đương chức chứ không nên để khi họ về hưu rồi mới đưa ra xử lý.

“TP Đà Nẵng đã có thương hiệu lâu nay nhưng giờ đây bí thư, chủ tịch, trưởng ngành, một số cán bộ tham mưu phải đối mặt với luật pháp. Tôi nghĩ nếu lãnh đạo TP nếu biết lắng nghe sự góp ý của Trung ương và cán bộ nhân dân thành phố thì đã không xảy ra tình trạng thao túng của Phan Văn Anh Vũ như vậy. Dư luận Đà Nẵng đang mong chờ câu trả lời của các cơ quan chức năng về những vấn đề này” - ông Bình cho hay.

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết thời gian qua, bà con đã ghi nhận thấy rõ quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến chống tham nhũng là kiên quyết, không có vùng cấm.

Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo TP đang yêu cầu ông Lê Văn Tam (Giám đốc Công an TP Đà Nẵng) báo cáo giải trình về nhà ở mà báo chí nêu.

"Đảng và Nhà nước đang làm và làm rất quyết liệt. Tuy nhiên, cuộc chiến chống tham nhũng là vấn đề rất khó, phải làm cẩn trọng, làm đúng quy trình, quy định, không để lọt tội cũng không để oan sai nên không thể làm một sớm một chiều" - ông Quang cho hay.

Về việc một số cựu lãnh đạo TP Đà Nẵng đang bị khởi tố, bị bắt giam, điều tra, ông Quang cho biết: Trong quá trình phát triển TP cũng có những sai phạm. Hiện Bộ Công an đang tiến hành điều tra theo quy định. Việc này Bộ làm, khi cần thì thành phố sẽ cung cấp, trao đổi các vấn đề có liên quan. Mong bà con tiếp tục theo dõi thông tin trên báo chí chính thống. Còn mạng xã hội chỉ xem đó là quan điểm cá nhân, nhiều khi không đúng đâu” - ông nhấn mạnh.

Nói đến tài sản, nhà ở của ông Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, ông Quang thông tin: “Báo cáo bà con, qua dư luận liên quan đến nhà ở của đồng chí Lê Văn Tam, lãnh đạo thành phố đang yêu cầu đồng chí Lê Văn Tam báo cáo giải trình về những vấn đề có liên quan. Lãnh đạo TP đã vào cuộc yêu cầu và đồng chí Lê Văn Tam đã thực hiện chứ không có vấn đề liên quan khác như một số báo đã đăng. Cũng rất mong báo chí nêu rõ vấn đề giải trình chứ chưa có việc gì điều tra trong này cả".

Sáng 27-4, chúng tôi đã liên hệ với Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, để xác minh thông tin việc ông có phải giải trình về căn nhà ở khu biệt thự ven sông Hàn hay không. Ông Tam chỉ nói: “Đó là chuyện cá nhân, có gì em xác minh bên Thành ủy giúp anh”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm